Video clip

4862983

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online929
số người truy cậpHôm nay1488
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4962983

Thuyết minh Logo

BẢN THUYẾT MINH Ý TƯỞNG BIỂU TRƯNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ
 

BẢN THUYẾT MINH Ý TƯỞNG BIỂU TRƯNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Biểu trưng là hình tượng Nhà lồng Chợ cổ nằm bên dòng sông Cửu Long (hình con rồng) kết hợp với chữ Cần Thơ tạo nên.

 

Về hình tượng:

Ấn tượng bởi vẻ đẹp của khu chợ hơn 100 năm tuổi, tọa trên vùng đất ôn hòa và bến Ninh Kiều thơ mộng là kết quả của sự hòa nguyện Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa tạo nên.

Để chuyển tải tinh hoa ấy, hình tượng Nhà lồng Chợ cổ được cách điệu giản đơn, cô đọng (Phần trên của tháp đồng hồ với mảng cong vút nhẹ gắn với tháp phụ, tạo nét đặc trưng, thế vững chãi, kiên định). Biểu hiện nét đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại và giá trị văn hóa kiến trúc độc đáo của chợ Cần Thơ, qua đó tôn vinh những giá trị giao hòa, văn hóa, giao thương kinh tế người Cần Thơ.

Hình tượng con Rồng được cách điệu mềm mại uốn lượn, chuyển mình là hiện thân của dòng sông Cửu Long, thể hiện ý nghĩa: Hào khí, địa linh nhân kiệt đất nước Việt Nam (hình chữ S); là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế, du lịch… Đồng bằng sông Cửu Long; là thành phố trẻ đầy tiềm năng phát triển trong thời kỳ hội nhập và giá trị cội nguồn truyền thống dân tộc Việt (con Rồng cháu tiên).

Bố cục logo là hình tượng âm dương thể hiện tính phong thủy và giá trị triết lý phương Đông.

Tổng hòa các yếu tố về hình tạo ra hình tượng con Rồng bay vút lên thể hiện khí thế phát triển đi lên trong thời kỳ đổi mới, có tính ngợi ca vùng đất giàu truyền thống, văn hóa và tài nguyên này.

 

Về màu sắc, chữ:

Biểu trưng màu xanh lục: màu của lúa xanh, cỏ cây, gam chủ đạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; thể hiện ý chí vươn lên, cùng nhau xây dựng Cần Thơ thành một thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh và thân thiện với môi trường.

Phông chữ Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) đơn giản, mạnh mẽ góp phần làm rõ hình tượng và ấn định niềm tự hào thành phố.

 

Bao hàm các ý tưởng trên tạo thành biểu trưng Thành Phố Cần Thơ mang đậm tính nhân văn sâu sắc.

 

 

 

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ