Video clip

4863920

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online998
số người truy cậpHôm nay2425
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963920

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Cần sớm khắc phục “điểm đen” tại cầu Năm Châu

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, nhưng không được duy tu, sửa chữa, cầu Năm Châu trên Đường tỉnh 921 (thuộc ấp Thạnh Hưng, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ) đã xuống cấp; dốc cầu bị sụp lún, tạo thành những dốc cao, thấp; dưới chân cầu xuất hiện nhiều điểm răn nứt,… Hơn 2 năm qua, dốc cầu Năm Châu đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân.

Cầu Năm Châu bắc qua kênh Năm Châu là ranh giới giữa xã Thạnh Phú và thị trấn Cờ Đỏ. Hiện nay, dốc cầu phía thị trấn Cờ Đỏ đã xuống cấp, phần tiếp giáp giữa dốc cầu và mặt cầu có dấu hiệu đùn nhựa, lún sụt. Tình trạng trên làm cho người điều khiển xe không kiểm soát được tay lái và xảy ra tai nạn. Ông Trương Văn Xuân, ngụ ấp Thạnh Hưng, thị trấn Cờ Đỏ, bức xúc: "Từ năm 2012 đến năm 2013, nơi đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn; trong đó, có 2 vụ chết người. Nguyên nhân do phần dốc cầu và mặt cầu đã bị sụp lún tạo thành "máng xối" rộng khoảng 0,3m, sâu khoảng 1 tấc nằm ngang mặt đường, khiến người điều khiển xe bị mất thăng bằng, té ngã". Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, nhiều người dân tự sửa chữa lại phần bị sụp lún. Ông Trương Văn Xuân cho biết thêm: "Năm 2012, người dân ở ấp đóng góp tiền để mua 20 kg nhựa và đá 1/2 về giặm vá lại phần sụp lún. Tuy nhiên, đến nay, phần giặm vá tiếp tục bị sụp lún và tiềm ẩn các vụ tai nạn giao thông. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

 Năm 2012, ông Trương Văn Xuân cùng nhiều người dân trong ấp Thạnh Hưng, giặm vá phần bị sụp lún tại cầu Năm Châu để hạn chế tai nạn giao thông.

Theo người dân, Đường tỉnh 921 (từ thị trấn Cờ Đỏ đến Thốt Nốt), chiều dài trên 11 km, mặt đường rộng 5,5 m, do Sở Giao thông vận tải thành phố đầu tư xây dựng và quản lý. Năm 2009, tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. Qua nhiều năm, cầu và đường đã xuống cấp nhưng không được cơ quan chức năng nâng cấp, sửa chữa; trong đó, có cầu Năm Châu. Hiện nay, ngoài các điểm sụp lún, hai bên thành cầu Năm Châu có nhiều chỗ bị bong tróc bê tông rộng khoảng 1m; còn phía dưới chân cầu có nhiều vết nứt từ 2-4cm và cát đã chảy ra ngoài. Một người dân sống gần đây cho biết, đã có nhiều lần các ngành, các cơ quan chức năng đến khảo sát, xem xét nhưng không thấy sửa chữa, khắc phục. Ông Hồ Văn Tranh, Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: "Trong các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri đã nhiều lần phản ánh dốc cầu Năm Châu bị sụp lún và gây nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào đến sửa chữa lại dốc cầu Năm Châu". Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thanh Hải, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cờ Đỏ, cho biết: "Đường tỉnh 921 do Sở Giao thông vận tải thành phố quản lý. Chúng tôi kiến nghị Sở Giao thông vận tải thành phố khẩn trương duy tu, sửa chữa lại dốc cầu Năm Châu để hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra".

Bài, ảnh: THANH THƯ (Báo điện tử Cần Thơ)

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ