Video clip

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online370
số người truy cậpHôm nay459
số người truy cậpHôm qua1804
số người truy cậpTất cả2098749

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội chợ Mekong Expo: Quảng bá sản phẩm xuất khẩu ĐBSCL

Hội chợ Mekong Expo 2014 diễn ra từ ngày 26-4-2014 đến ngày 2-5-2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế TP Cần Thơ (EFC). Đây là hội chợ thường niên, tổ chức định kỳ vào thời điểm tháng 4 nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong ngoài nước quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm công nghệ mới; giới thiệu sản phẩm xuất khẩu nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế vùng ĐBSCL và cả nước.

Với chủ đề "Sản phẩm xuất khẩu đồng bằng sông Cửu Long", hội chợ thu hút gần 400 đơn vị gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp tham gia triển lãm và các Trung tâm xúc tiến đến từ các tỉnh, thành phố như: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh: An Giang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bến Tre, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Đắc Nông, Cà Mau, Tiền Giang, Bạc Liêu… tham gia. Hội chợ năm nay sẽ giới thiệu sản phẩm xuất khẩu của TP Cần Thơ và các tỉnh thành nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế của vùng. Hội chợ chính thức khai mạc lúc 9 giờ ngày 26-4-2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế TP Cần Thơ (EFC).

Lãnh đạo TP Cần Thơ rất quan tâm đến các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm công nghệ mới tại các kỳ hội chợ (Trong ảnh: Lãnh đạo thành phố tham quan Hội chợ Mekong Expo 2013).

Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc EFC, cho biết: Hội chợ năm nay sẽ tập trung giới thiệu thành tựu, tiềm năng cơ hội hợp tác đầu tư, sản phẩm đặc trưng của địa phương của các Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch - đại diện cho các tỉnh, thành. Giới thiệu sản phẩm, các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ, sản phẩm mới, các mối liên kết trong sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại… Các doanh nghiệp trong cả nước mang đến hội chợ nhiều sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề như: Các sản phẩm xuất khẩu, đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất; các sản phẩm làng nghề truyền thống đặc sản của địa phương; hàng may mặc, giày da xuất khẩu, gốm sứ, hàng điện tử, điện thoại cao cấp, máy chăm sóc sức khỏe các dịch vụ thẩm mỹ, thực phẩm đóng gói, nông thủy sản, cùng nhiều chủng loại cây giống chất lượng, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Hội chợ sẽ diễn ra nhiều chương trình hoạt động như: Chương trình ký kết hợp tác mở chi nhánh đại lý tại ĐBSCL; Chương trình doanh nghiệp giới thiệu khuyến mãi, dùng thử sản phẩm mới với nhiều tính năng tiện ích, giá cả hợp lý; Chương trình nghiên cứu thị trường gắn kết hoạt động giao thương với tuần lễ mua sắm khuyến mãi sản phẩm và kích cầu tiêu dùng... Trong khuôn khổ hoạt động tại hội chợ, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ chủ trì phối hợp với Sở Công thương Cần Thơ và Ban tổ chức Hội chợ tổ chức hội thảo về "Giải pháp xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam" với mục đích nhằm phổ biến kiến thức về thương hiệu và kinh nghiệm thực tiễn, giải pháp trong việc quảng bá thương hiệu hàng xuất khẩu cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp xuất khẩu, các cơ quan quản lý, cá nhân, tổ chức có liên quan trên địa bàn thành phố và các tỉnh ĐBSCL. Hội chợ Mekong Expo 2014 nhận được sự tài trợ của Cộng đồng doanh nhân Businesspro với 30 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho sinh viên các Trường Đại học Cần Thơ, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật và Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ. Quý khách đến tham quan mua sắm được miễn phí vé vào cổng và được nhận phiếu tham dự rút thăm trúng thưởng với những giải thưởng hấp dẫn...

Tại hội chợ lần này, Ban tổ chức còn thực hiện chương trình "trình diễn thao tác sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ-đồ gỗ" nhằm giới thiệu cho khách tham quan tìm hiểu, tận mắt chứng kiến kỹ xảo, quá trình thao tác, quy trình sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ được tạo ra từ bàn tay người thợ và cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tay nghề, góp phần nâng cao uy tín sức cạnh tranh của doanh nghiệp và gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Qua đó còn là cơ hội cho các doanh nghiệp, người thợ, nghệ nhân có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, tạo ra sản phẩm xuất khẩu uy tín, nâng tầm giá trị thương hiệu. Đặc biệt, việc kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu ký kết các hợp đồng trực tiếp với các cơ sở sản xuất, góp phần đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế.

Bài, ảnh: AN KHÁNH (Báo điện tử Cần Thơ)

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ