* Tiếp nhận 52 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
(CT)- Theo Thường trực HĐND thành phố, tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh thông qua các đại biểu HĐND, Tổ đại biểu HĐND thành phố gởi về cho Thường trực HĐND thành phố trước và sau kỳ họp thứ 9 (kỳ họp cuối năm 2013) của HĐND thành phố đều được UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị hữu quan xem xét, giải quyết.
Đến nay, các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp cuối năm 2013 của HĐND thành phố đều được các sở, ngành, đơn vị hữu quan xem xét, giải quyết, đạt tỷ lệ 100%. Bên cạnh đó, có 34/35 ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh qua đường dây điện thoại trực tiếp tại kỳ họp được các sở, ngành đơn vị hữu quan xem xét, giải quyết, đạt tỷ lệ 97,14%. Nhìn chung, các ý kiến cử tri đều được các ngành, các cấp trả lời nghiêm túc, có những việc có thể giải quyết ngay được, có những việc phải có lộ trình, nguồn lực, thời gian mới có thể giải quyết được…
* Từ đầu năm đến nay, Thường trực HĐND thành phố đã tiếp nhận 52 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân (trong đó, có 51 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo) và tiếp 65 lượt công dân. Theo Thường trực HĐND thành phố, nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu liên quan đến việc tranh chấp đất đai giữa các đương sự; về giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện dự án, công trình;… Qua nghiên cứu, Thường trực HĐND thành phố đã chuyển 24 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; hướng dẫn 5 đơn; lưu 23 đơn. Ngoài ra, Thường trực HĐND thành phố chỉ đạo giám sát 1 vụ giải quyết khiếu nại của công dân; có văn bản nhắc nhở các đơn vị chậm giải quyết đơn, thư của công dân (7 vụ việc) và nhận phúc đáp về 10 vụ việc của các sở, ngành, đơn vị hữu quan.
Q.TRƯỞNG