Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính

Ngày đăng: 08-06-2015 - THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG

(CT)- Ngày 5-6-2015, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chủ trì Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn I (2011-2015). Tham dự hội nghị gồm có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành hữu quan và chính quyền địa phương.

Trong 5 năm (2011-2015), công tác CCHC của TP Cần Thơ đã có bước chuyển biến tích cực. Đến nay, thành phố đã hoàn thành 08/09 mục tiêu (đạt 88,88%), 10/13 kế hoạch, đề án được triển khai (đạt 100% kế hoạch), 100% sở, ngành, quận, huyện, xã, phường, thị trấn thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; việc thực hiện cơ chế “Một cửa liên thông”, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại nhiều sở, ngành, quận, huyện đã góp phần tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, công sức cho tổ chức, cá nhân, hướng đến mô hình chính quyền điện tử, phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tiếp tục được các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ CBCCVC nâng cao chất lượng hoạt động quản lý hành chính nhà nước... Tuy nhiên, công tác CCHC tại một số đơn vị, địa phương vẫn còn một số tồn tại như: Công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát CCHC của người đứng đầu cơ quan, đơn vị còn thiếu sự đồng bộ và chưa thật sự quyết liệt nên chưa đề ra và triển khai được các giải pháp thực hiện có hiệu quả. Công tác phối hợp giữa một số cơ quan, giữa ngành và cấp trong triển khai một số việc còn hạn chế...

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác CCHC của thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Để công tác CCHC ở thành phố trong thời gian tới đạt kết quả tốt, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện cần xây dựng đội ngũ CBCCVC có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị, có năng lực, có tính chuyên nghiệp cao, tận tụy phục vụ nhân dân thông qua các hình thức đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, có hiệu quả. Đồng thời, hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động của Cổng thông tin điện tử thành phố. Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện thống nhất và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tập trung tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả…

CHẤN HƯNG