CLB có 60 doanh nghiệp tham gia làm hội viên chính thức với 3 nhóm ngành hàng chủ lực, gồm: Thủ công mỹ nghệ với gốm sứ, đan, thêu, vải lụa, chiếu, đan lác, lục bình, tranh gạo, tranh tre…; thực phẩm gồm các loại bánh dân gian, thực phẩm chế biến, gia vị nấu ăn, rượu cổ truyền, nước giải khát... và sản phẩm mang tính tự nhiên như: gạo thơm, trái cây, hồ tiêu, ca cao, rau củ...
![]() |
Ban Chủ nhiệm CLB sản phẩm đặc trưng vùng ĐBSCL ra mắt. |
Định hướng hoạt động của CLB là gắn kết với các công ty thương mại, dịch vụ để tiếp cận với các kênh bán hàng mới bên cạnh kinh doanh truyền thống như: chợ, siêu thị và tập trung cho hoạt động xuất khẩu.
ĐBSCL được biết đến là vùng trù phú về nông nghiệp. Nơi có khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi để nuôi trồng, chế biến các sản phẩm nông nghiệp nhiệt đới. Cùng với các loại trái cây, lúa gạo, rau củ quả đặc thù địa phương, các sản phẩm chăn nuôi là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những món ẩm thực độc đáo, hương vị đa dạng, phong phú. Các sản phẩm thủ công, như: gốm sứ, vải lụa, mây tre, lăn lác, lục bình… qua bàn tay nghệ nhân đã tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo, có giá trị thẩm mỹ cao, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng. Hiện các tỉnh, thành trong vùng có khoảng 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm truyền thống với hơn 1.200 mặt hàng đặc trưng riêng của miền Tây Nam Bộ.
![]() |
Một số sản phẩm đặc trưng vùng ĐBSCL được trưng bày tại lễ ra mắt CLB. |
Tại lễ ra mắt, CLB tổ chức trưng bày, giới thiệu trên 150 sản phẩm đặc trưng khác nhau của 80 doanh nghiệp tham gia đại diện cho gần 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm truyền thống với hơn 1.200 mặt hàng đặc trưng vùng ĐBSCL.
Đức Văn/CAND