UBND TP Cần Thơ vừa có công văn yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành thành phố, chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn nghiêm túc thực hiện sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
Các đơn vị phải chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thực hiện việc rà soát địa chỉ hộp thư điện tử công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Đối với các đơn vị đã triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành thì khẩn trương đưa vào vận hành sử dụng chính thức; đồng thời, kết hợp chữ ký số, thư điện tử để tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong công việc. Đối với công tác văn thư, lưu trữ, ngoài văn bản giấy đều phải gửi kèm văn bản điện tử qua hộp thư điện tử công vụ trong nội bộ giữa các cơ quan nhà nước. Trường hợp văn bản điện tử trao đổi nếu đã được xác thực bằng chữ ký số thì không gửi kèm văn bản giấy, trừ trường hợp có quy định bắt buộc của pháp luật hoặc quy định khác của cấp có thẩm quyền.
Các cơ quan, đơn vị không xóa các thư điện tử trong hộp thư đến và đi của đơn vị mình (trừ các thư nặc danh, không rõ địa chỉ và thư rác) vì dung lượng hộp thư của các đơn vị đã được nâng cấp không giới hạn kể từ ngày 7-4-2014; thực hiện tổ chức lưu trữ thư điện tử theo thư mục và cấu hình xác nhận “trả lời thư tự động” theo hướng dẫn đính kèm.
H.D (Báo điện tử Cần Thơ)