![]() |
Một số xe tải do chưa được hướng dẫn nên buộc phải quay đầu lại khi đường cấm ôtô lưu thông |
Song song đó, Sở GTVT phối hợp với Công an TP phân lại luồng giao thông đối với xe gắn máy và ôtô.
Theo đó, đơn vị thi công đã dựng hai cầu sắt tạm nằm cặp hai bên cầu cũ để xe gắn máy lưu thông hai chiều. Còn ôtô từ hướng TP.HCM về An Giang, loại trên 13 tấn đi theo đường Mậu Thân về Nguyễn Văn Cừ, sau đó hướng theo QL91 về An Giang.
![]() |
Xây dựng lại cầu Nhị Kiều mới |
Còn ôtô dưới 13 tấn ngoài tuyến đường trên có thể đi theo hướng đại lộ Hòa Bình qua vòng xoay công viên nước, đến đường Lê Lợi, Trần Phú, sau đó quẹo về QL91 đi An Giang.
Cầu Nhị Kiều cũ được xây dựng trước năm 1975, khổ cầu rộng chỉ 10m, tải trọng tối đa 18 tấn, gần đây xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều loại xe tải nặng hằng ngày từ hướng TP.HCM về thường đi ngang cầu Nhị Kiều để ra hướng An Giang hoặc Khu công nghiệp Cần Thơ nên tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Bộ GTVT quyết định xây dựng mới cầu Nhị Kiều không hạn chế tải trọng, thuộc dự án nâng cấp các cầu yếu trên tuyến QL1A. Cầu rộng 18m, vốn đầu tư gần 50 tỉ đồng, năm 2016 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.