Video clip

4868874

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1090
số người truy cậpHôm nay2732
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968874

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. CẦN THƠ TRẢ LỜI

1. Đề nghị sớm cấp thẻ bảo hiểm y tế

Cử tri quận Cái Răng phản ánh, hiện nay một số hộ dân phường Lê Bình và phường Hưng Thạnh chậm nhận được thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Cử tri cũng kiến nghị trẻ em dưới 6 tuổi có thể sử dụng giấy khai sinh thay cho thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh. Nội dung trả lời, như sau: 

Bảo hiểm xã hội thành phố đã chỉ đạo Bảo hiểm xã hội quận Cái Răng rà soát lại những hộ chưa được nhận thẻ như cử tri phản ánh. Sau khi rà soát tại phường Lê Bình, đến thời điểm này thẻ BHYT cấp chậm không còn trường hợp nào. Riêng phường Hưng Thạnh, có 3 trường hợp cấp thẻ chậm, lý do đại lý thu, cán bộ nghiệp vụ của bảo hiểm xã hội nhập sai thông tin cá nhân. Vì vậy, sau khi điều chỉnh và hoàn tất hồ sơ thì đã quá ngày thẻ bắt đầu có giá trị sử dụng. Bảo hiểm xã hội thành phố xin ghi nhận và sẽ chỉ đạo BHXH quận Cái Răng khắc phục và giải quyết trong thời gian sớm nhất để tránh thiệt thòi cho người tham gia BHYT.

Về việc cử tri kiến nghị trẻ em dưới 6 tuổi có thể sử dụng giấy khai sinh thay cho thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh, theo quy định tại Điều 13 Thông tư số 09 của Liên Bộ Tài chính - Y tế hướng dẫn về thủ tục khám chữa bệnh BHYT quy định: “Trẻ em dưới 6 tuổi khi đi khám chữa bệnh phải xuất trình thẻ BHYT, nếu chưa có thẻ BHYT thì xuất trình giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh”.

 

2. Đề nghị dán ảnh trong thẻ bảo hiểm y tế

Cử tri quận, huyện phản ánh, theo Luật Bảo hiểm y tế trường hợp thẻ bảo hiểm y tế chưa có ảnh phải xuất trình giấy tờ để chứng minh nhân thân. Đề nghị ngành chức năng trả lời cho cử tri biết, nếu như vậy, tại sao thẻ bảo hiểm y tế lại không dán ảnh để thuận tiện trong việc sử dụng và hạn chế tình trạng cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế. Nội dung trả lời, như sau:

Theo quy định tại Khoản 5, Điều 16, Luật Bảo hiểm y tế: “Tổ chức bảo hiểm y tế quy định mẫu thẻ bảo hiểm y tế, quản lý thẻ bảo hiểm y tế thống nhất trong cả nước và chậm nhất đến ngày 1 - 1 - 2014 phải tổ chức thực hiện việc phát hành thẻ bảo hiểm y tế có ảnh của người tham gia bảo hiểm y tế”.

Tuy nhiên, việc dán ảnh người tham gia trên thẻ bảo hiểm y tế đang thực hiện thí điểm tại một số tỉnh, thành phố và hiện chưa có tổng kết, đánh giá để thực hiện đại trà trong cả nước. Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ xin ghi nhận và sẽ phản ánh ý kiến của cử tri đến Bảo hiểm xã hội Việt Nam để xem xét, giải quyết nhằm sớm thực hiện việc dán ảnh trên thẻ bảo hiểm y tế theo luật định và tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế.

NCDC/CT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ