Video clip

4870225

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online835
số người truy cậpHôm nay4083
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970225

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Ban Pháp chế làm việc với Sở Nội vụ và Công an thành phố về việc thực hiện các nhiệm vụ, kiến nghị của HĐND, Thường trực HĐND thành phố liên quan đến lĩnh vực pháp chế
Thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND thành phố về việc rà soát kết quả thực hiện các nhiệm vụ, kiến nghị của HĐND, Thường trực HĐND thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay, vừa qua, ông Nguyễn Văn Vinh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố đã chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ và Công an thành phố về việc thực hiện các nhiệm vụ, kiến nghị của HĐND, Thường trực HĐND thành phố liên quan đến lĩnh vực pháp chế.

          Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố, Ban Tổ chức Thành ủy; Sở Tài chính; Văn phòng HĐND thành phố; Văn phòng UBND thành phố; Sở Nội vụ, Công an thành phố và các phòng chuyên môn có liên quan của hai đơn vị.

          Qua rà soát của Ban Pháp chế, có 04 nội dung hiện nay các cơ quan, đơn vị cần phải thực hiện gồm:

1. Sớm trình HĐND thành phố ban hành chính sách hỗ trợ thêm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách dôi dư do sắp xếp các đơn vị hành chính theo Điểm b Khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 46/NQ-HĐND ngày 27 tháng 12 năm 2019 của HĐND thành phố về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Cần Thơ trong giai đoạn 2019 - 2021.

2. Tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 17/2014/NQ-HĐND ngày 05 tháng 12 năm 2014 của HĐND thành phố về chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của thành phố, giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời, thực hiện việc rà soát, đối chiếu các quy định tại Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ với các nội dung quy định tại Nghị quyết số 17/NQ-HĐND của HĐND thành phố, làm cơ sở pháp lý để trình HĐND thành phố xem xét, điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết này (nếu cần thiết) theo Báo cáo số 93/BC-HĐND ngày 29 tháng 3 năm 2018 của Thường trực HĐND thành phố.

3. Sớm trình HĐND thành phố điều chỉnh Đề án quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thành phố Cần Thơ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Nghị quyết số 50/NQ-HĐND ngày 22 tháng 7 năm 2016 của HĐND thành phố về tổ chức thực hiện Đề án quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thành phố Cần Thơ đến năm 2020 cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy theo Quyết định số 4101/QĐ-BCA ngày 09 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc sáp nhập Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố vào Công an thành phố Cần Thơ theo Báo cáo 469/BC-HĐND-TT ngày 27 tháng 11 năm 2019 của Thường trực HĐND thành phố.

4. Tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 10/2016/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2016 của HĐND thành phố về việc trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho lực lượng dân phòng trên địa bàn thành phố Cần Thơ giai đoạn 2017 - 2020; đồng thời, thực hiện việc rà soát, đối chiếu các quy định pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của thành phố để trình HĐND thành phố xem xét, điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết này (nếu cần thiết) theo Báo cáo 469/BC-HĐND-TT của Thường trực HĐND thành phố.

Ông Nguyễn Văn Vinh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố
phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết đang phối hợp với UBND quận Ninh Kiều và các cơ quan có liên quan rà soát số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở các phường thuộc diện sắp xếp để tham mưu UBND thành phố trình HĐND thành phố ban hành chính sách hỗ trợ thêm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách vào kỳ họp thường lệ giữa năm 2020. Đồng thời, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND thành phố tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 17/2014/NQ-HĐND của HĐND thành phố vào quý IV năm 2020, để làm cơ sở trình HĐND thành phố xem xét điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, thay thế Nghị quyết này cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Báo cáo về kết quả thực hiện các nghị quyết liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy, Công an thành phố cho biết sẽ tham mưu UBND thành phố tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 10/2016/NQ-HĐND của HĐND thành phố và đang đề xuất sửa đổi, bổ sung Đề án quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thành phố Cần Thơ đến năm 2020 để trình HĐND thành phố sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 50/NQ-HĐND của HĐND thành phố cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy theo Quyết định số 4101/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vinh đề nghị Sở Nội vụ, Công an thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao sớm tham mưu UBND thành phố thực hiện các nhiệm vụ, kiến nghị của HĐND, Thường trực HĐND thành phố liên quan đến lĩnh vực pháp chế để tổng kết việc thực hiện các chính sách đã ban hành thời gian qua, tiến hành rà soát các nội dung không còn phù hợp để trình HĐND thành phố sửa đổi, bổ sung kịp thời. Những vấn đề cần xin ý kiến các cơ quan Trung ương hoặc cần đánh giá tác động chính sách thì phải làm thận trọng và theo đúng quy định của pháp luật./.

Quách Trọng Thiện

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ