Video clip

4868869

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1085
số người truy cậpHôm nay2726
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968869

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Ban kinh tế - ngân sách của HĐND thành phố thẩm tra các Dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề)

Chiều ngày 01 tháng 3 năm 2021, Ban kinh tế - ngân sách tiến hành thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND thành phố, bao gồm 02 nội dung:

1. Tờ trình số 17/TTr-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2021 của UBND thành phố quy định nội dung và mức chi, thời gian được hưởng kinh phí bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thành phố Cần Thơ (kèm dự thảo nghị quyết).

2. Tờ trình số 21/TTr-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2021 của UBND thành phố về việc thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (dưới 10ha) và danh mục dự án thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (trên 10ha) năm 2021 (kèm dự thảo nghị quyết)

Quang cảnh buổi họp thẩm tra

Tham dự buổi thẩm tra có ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; ông Thiều Quang Thân, Phó Trưởng Ban kinh tế - ngân sách, chủ trì cuộc họp; cùng thành viên Ban kinh tế - ngân sách, lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại buổi thẩm tra, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung các tờ trình, (kèm dự thảo nghị quyết) của UBND thành phố, tuy nhiên, các đại biểu có ý kiến cần bổ sung “Ban bầu cử” và “Tổ bầu cử” thuộc đối tượng được chi bồi dưỡng trong đợt bầu cử cũng như một số nội dung của dự thảo nghị quyết. Đối với danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất vốn ngoài ngân sách, đại biểu có ý kiến đến cơ quan tham mưu trình cần bổ sung các thông tin, đảm bảo đầy đủ các thủ tục về bố trí vốn, chủ trương đầu tư, ký quỹ theo quy định.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Thiều Quang Thân đề nghị các cơ quan tham mưu UBND thành phố tiếp thu ý kiến, bổ sung các nội dung được đại biểu đóng góp tại buổi thẩm tra để trình HĐND thành phố xem xét, quyết nghị tại kỳ họp thứ 20 của HĐND thành phố dự kiến diễn ra vào sáng ngày 05 tháng 3 năm 2021 tới đây.

Văn Thương

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ