Video clip

4863097

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online927
số người truy cậpHôm nay1602
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963097

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Bế mạc kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND TP Cần Thơ

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương trên tin h thần dân chủ và đầy trách nhiệm, Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) của HĐND TP Cần Thơ khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 đã chính thức bế mạc vào chiều ngày 6/5. Theo đó, các đại biểu HĐND TP Cần Thơ đã quyết nghị thống nhất thông qua 22 Nghị quyết.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP Cần Thơ đã thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn nhiều vấn đề mà cử tri đặt ra. Điển hình như, đại biểu Nguyễn Thị Hồng Yến đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết có hay không, tình trạng cán bộ công chức năng lực yếu, e dè, né tránh trách nhiệm, đùn đẩy công việc.

Cùng vấn đề trên, đại biểu Nguyễn Văn Dũng hỏi Sở Nội vụ TP Cần Thơ có đi kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng cán bộ công chức đùn đẩy, làm việc cầm chừng, sợ trách nhiệm chưa. Đồng thời, Sở đã xử lý trường hợp nào chưa.

Trả lời chất vấn, ông Châu Việt Tha - Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, trong năm 2023, Sở Nội vụ đã có tham mưu UBND TP, yêu cầu các cơ quan báo cáo đánh giá vấn đề này. Sau đó, Sở đã tổng hợp báo cáo của các sở, ngành và nhận thấy không có cán bộ năng lực yếu kém, sợ trách nhiệm, đùn đẩy.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho rằng vẫn còn tình trạng cán bộ công chức e dè, sợ trách nhiệm, không dám làm. Bởi, căn cứ kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy, vẫn còn nhiều hạn chế như tốc độ tăng trưởng chưa đạt yêu cầu, giải ngân đầu tư công chậm.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do các quy định pháp luật chưa đồng bộ, chưa kịp thời nên cán bộ còn e ngại, cũng như một số cán bộ công chức chưa chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ vẫn là chủ yếu.

Để khắc phục vấn đề này, thời gian tới, Sở Nội vụ TP Cần Thơ sẽ tham mưu cho UBND TP Cần Thơ xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức. Nếu phát hiện trường hợp không đảm bảo hiệu quả công việc, Sở sẽ tham mưu UBND TP điều chuyển để bố trí chức vụ phù hợp.

Thông tin thêm về vấn đề trên, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, tại các buổi họp giao ban hàng tháng, Văn phòng UBND TP đều có thống kê việc hoàn thành nhiệm vụ công tác của các đơn vị. Đồng thời, UBND TP cũng đã có hình thức phê bình, nhắc nhở trực tiếp những cá nhân, đơn vị không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“UBND TP sẽ xem xét hậu quả từ việc chậm trễ trong công tác, để xử lý trách nhiệm. Nếu phát hiện trường hợp cán bộ công chức có biểu hiện chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ mà gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của TP thì sẽ xem xét kỷ luật”, ông Dương Tấn Hiển nhấn mạnh.

Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND TP Cần Thơ đã quyết nghị thông qua 22 nghị quyết. Theo đó, một số nghị quyết được HĐND TP Cần Thơ thông qua như: Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn của TP Cần Thơ, từ các nguồn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết về cơ chế, chính sách ưu tiên đầu tư phát triển quận Bình Thủy; Nghị quyết thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 2).

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Hiểu - Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ cho rằng, 22 Nghị quyết được đại biểu quyết nghị thông qua sẽ là cơ sở pháp lý để Thường trực HĐND và UBND TP Cần Thơ quyết định nhiều chủ trương trên nhiều lĩnh vực, cũng như tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. Từ đó,quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội theo chỉ tiêu Nghị quyết của Thành ủy và HĐND TP đã đề ra trong năm 2024.

Theo đó, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ đề nghị UBND TP, các cơ quan, ban, ngành cần nhanh chóng triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND TP, trên tinh thần năng động, sáng tạo, trách nhiệm theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; Xem đây vừa là chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, vừa là ân tình và trách nhiệm trước Nhân dân, là vinh dự, uy tín của từng ngành, từng cấp, từng cơ quan, đơn vị và của từng cá nhân.

Ông Phạm Văn Hiểu cũng đề nghị đại biểu HĐND, Thường trực HĐND và các Ban của HĐND TP thường xuyên giám sát việc thực hiện các Nghị quyết đã ban hành. Kịp thời phát huy và nhân rộng những mặt tích cực, cũng như góp ý sửa chữa, khắc phục những mặt còn hạn chế trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm vì sự phát triển chung của TP.

 

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ