Video clip

4871422

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1038
số người truy cậpHôm nay469
số người truy cậpHôm qua4811
số người truy cậpTất cả4971422

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

CÁC ĐỊA PHƯƠNG LẬP DANH SÁCH SƠ BỘ NHỮNG NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CẤP PHƯỜNG NHIỆM KỲ 2016-2021

 Tăng cường giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

(CT)- Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường trong quận Ninh Kiều, Ô Môn tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ II thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) phường nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị hiệp thương lần II của 13 phường ở quận Ninh Kiều, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất lập danh sách sơ bộ tổng số người ứng cử đại biểu HĐND các phường, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 682 người. Trong đó, chuyên trách Đảng có 38 người, chính quyền có 138 người, chuyên trách mặt trận có 22 người, tổ chức thành viên mặt trận có 90 người, các thành phần kinh tế có 26 người, tôn giáo có 23 người, thành phần khác có 345 người. Về cơ cấu kết hợp, có 295 nữ, trẻ tuổi có 219 người, dân tộc có 41 người, ngoài Đảng có 199 người.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 7 phường của quận Ô Môn cũng tổ chức hội nghị hiệp thương lần II thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND các phường, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 359 người. Trong đó, cơ cấu kết hợp, có 41,40% nữ, 18,79% ngoài Đảng, 33,44% trẻ tuổi, 41,72% tái cử, 5,41% tôn giáo, 4,14% dân tộc.

 Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (đợt 1) ở một số địa phương trên địa bàn thành phố. Nội dung giám sát gồm công tác triển khai kế hoạch tham gia bầu cử của hệ thống mặt trận các cấp; việc thực hiện các bước quy trình và kết quả hiệp thương; việc thông báo thành phần, cơ cấu và số lượng người ứng cử đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức được phân bổ người ứng cử. Đồng thời, giám sát việc thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã và thủ tục, hồ sơ ứng cử; việc chuẩn bị hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp… Qua giám sát nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Mặt trận các cấp và nhân dân trong công tác bầu cử, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Thường trực HĐND quận Ô Môn vừa ban hành kế hoạch giám sát (GS) công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, Thường trực HĐND quận sẽ tổ chức đoàn GS việc chuẩn bị bầu cử 7/7 phường gồm: GS công tác triển khai, quán triệt về cuộc bầu cử; việc ban hành các văn bản chỉ đạo cuộc bầu cử; công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp quận, cấp phường, kết quả điều chỉnh qua các lần hiệp thương; công tác chuẩn bị thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử ở phường. Thường trực HĐND quận cũng giám sát 7/7 phường về thực hiện trình tự thủ tục để ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND được bầu ở mỗi đơn vị; việc rà soát thống kê dân số tại phường; việc rà soát nắm danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri; việc khảo sát phân chia khu vực bỏ phiếu và chuẩn bị thành lập tổ bầu cử… Đợt GS nhằm giúp các phường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục sai sót trong thực hiện quy trình và các thủ tục, nhằm thực hiện tốt cuộc bầu cử.

N.QUYÊN-A.DŨNG

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ