Video clip

4870233

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online843
số người truy cậpHôm nay4091
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970233

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

CÔNG AN THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRẢ LỜI CHẤT VẤN (3cv)
 
CÔNG AN THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRẢ LỜI (Báo cáo 257/BC-CATP-PV11, 10/8/2014)
 
Hỏi: Đối với việc đảm bảo an ninh trật tự và TTATGT trên đường phố, nhất là nội ô thuộc quận Ninh Kiều; cử tri phản ánh tình trạng các bến, bãi, điểm giữ xe dưới lòng đường hiện nay khá phổ biến, nhất là các tuyến đường 30 tháng 4, Trần Văn Khéo, Lê Lợi… có nhiều quán nhậu, như vậy việc đậu xe duới lòng đường gây cản trở giao thông, làm mất vẻ mỹ quan đô thị, dễ gây tai nạn giao thông, nhưng lực lượng tuần tra của Công an không xử phạt, chỉ phạt những người buôn gánh bán bưng. Xin hỏi Giám đốc Công an thành phố đã xử lý những vấn đề trên như thế nào? Thời gian tới có những giải pháp gì để cử tri được biết?

Nội dung trả lời:

- Về tình trạng lấn chiếm vỉa hè 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được kinh doanh, mua bán và mang lại mỹ quan đô thị cho thành phố, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 15 ngày 10/02/2010 quy định về quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường, bảo vệ mỹ quan và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố; Quyết định số 2796 ngày 08/10/2010 về danh mục các tuyến đường được sử dụng tạm thời vỉa hè ngoài mục đích giao thông và các tuyến đường sử dụng lòng đường để đậu xe thuộc quận Ninh Kiều. Từ đó đã mang lại hiệu quả tích cực, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường từng bước đi vào nề nếp, nhất là địa bàn quận Ninh Kiều.

Trên cơ sở đó, Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các quận, huyện tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng. Tập trung nhất là các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về trật tự đô thị, các khu vực chợ, trường học, bệnh viện, những điểm thường tụ tập mua bán trái phép (trừ những trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cấp phép) để ngăn chặn việc sử dụng lòng đường, mua bán lấn chiếm vỉa hè, tạo đường thông hè thoáng, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Còn những người buôn gánh bán bưng, do buôn bán những nơi cấm ảnh hưởng đến trật tự độ thị và vệ sinh môi trường, đã được lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần, nhưng vẫn vi phạm nên Công an mới lập biên bản phạt vi phạm hành chính, chứ không phải lực lượng Công an cố tình phạt những người này.

Thời gian tới, CATP tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường lập lại TTCC, TTĐT theo đúng quy định để từng bước tạo tạo vẻ mỹ quan đô thị. 

- Về tình trạng xe ô tô đậu lấn chiếm lòng đường

Hiện nay, trên địa bàn quận Ninh Kiều, tình trạng người tham gia giao thông đậu xe ô tô dưới lòng đường là khá phổ biến, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo điều 19, khoản 1 Luật giao thông đường bộ năm 2002 thì người điều khiển phương tiện được phép dừng, đỗ sát mép đường bên phải theo chiều đi của mình bánh xe gần nhất không được cách lề đường, hè phố 0,25m. Như vậy đối với những phương tiện, người điều khiển dừng đỗ đúng quy định như trên thì không vi phạm Luật giao thông. Lực lượng chức năng chỉ xử phạt đối với những trường hợp người điều khiển phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định, tức vi phạm khoản 4 điều 18, khoản 2 điều 19 Luật giao thông đường bộ. Do đó, để tránh tình trạng người điều khiển phương tiện dừng, đỗ xe trên đường phố nhiều như hiện nay, gây ảnh hưởng đến TTATGT, Công an thành phố sẽ phối hợp Ban an toàn giao thành phố và Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND thành phố cắm biển “Cấm đỗ xe” tại một số tuyến đường có tình hình TTATGT phức tạp để đảm bảo tình hình TTATGT tốt hơn; đồng thời kiến nghị UBND thành phố cho đậu xe trên một số tuyến đường rộng để tạo điều kiện cho người dân đến Cần Thơ thăm quan, mua sắm, ăn uống…

Hỏi: Tình trạng tai nạn giao thông liên tục xảy ra, đặc biệt là giao thông đường thủy. Vậy Giám đốc Công an thành phố cho biết nguyên nhân vì sao? Đề nghị Giám đốc cho biết ngành công an đã có phương án đề xuất gì đối với tình trạng các ghe, tàu hoạt động mất trt tự, tràn lan tại khu vực chợ nổi Cái Răng, cũng như các tàu du lịch chở khách quá tải (tàu du lịch tham quan chợ nổi, du thuyền) trên sông Cần Thơ.

Nội dung trả lời:

- Về tình hình giao thông đường thủy

Thời gian qua, Công an thành phố đã phối hợp các ngành chức năng quản lý đường thủy nội địa, chính quyền các cấp kiểm tra an toàn luồng tuyến, bến bãi. Tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa và các Nghị quyết, Nghị định của Chính phủ tại các bến tàu du lịch, bến tàu khách có khoảng 1.000 lượt người tham gia. Ký kết quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo TTATGT - TTXH trên địa bàn giáp ranh giữa Công an TP Cần Thơ với Công an các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang và Hậu Giang. Tuần tra kiểm soát phát hiện và xử phạt VPHC 1.670 trường hợp, số tiền 1,9 tỷ đồng. Phối hợp với ngành chức năng tổ chức kiểm tra an toàn bến bãi, phát hiện và lập biên bản xử phạt VPHC 33 trường hợp. Bắt quả tang 03 vụ, 03 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng nhập lậu.

Trong 6 tháng đầu năm toàn thành phố xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết 03 người, bị thương 01 người, so cùng kỳ số vụ tăng 4 (4/0), số người chết tăng 3 (3/0), số người bị thương tăng 1 (1/0), trong đó có 02 vụ do phương tiện chở quá tải trọng bị chìm.

Một trong những nguyên gây tai nạn giao thông thủy và gây khó khăn trong công tác quản lý là hiện nay Công an TP Cần Thơ chưa có bến bãi để hạ tải đối với các trường hợp vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện và kho bãi để tạm giữ các trường hợp phương tiện vi phạm không đăng ký, đăng kiểm… Hiện nay Công an thành phố đã phối hợp với Ban an toàn giao thông thành phố tham mưu UBND thành phố khảo sát địa điểm xây dựng bến hạ tải và kho bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm.

- Về tình hình khu vực chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi là đặc trưng của Cần Thơ, là nơi du lịch khác nổi tiếng nên thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan.

Đối với tình hình TTATGT đường thủy tại khu vực chợ nổi Cái Răng, Công an thành phố đã chủ động khảo sát và kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, UBND quận có liên quan thả phao phân luồng, phao neo, phao báo hiệu vùng nước, lắp đặt biển báo, sắp xếp các bè nổi đang sử dụng làm nhà ở, buôn bán, dịch vụ ăn uống…  đảm bảo TTATGT đường thủy tại khu vực này. Đồng thời, tăng cường tuyên tuyền pháp luật giao thông đường thủy nội địa và kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông trên sông, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm./.

VT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ