Video clip

4870201

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online836
số người truy cậpHôm nay4059
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970201

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

CÔNG AN THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRẢ LỜI CHẤT VẤN (4cv)

Đại biểu Mai Như Toàn và đại biểu Đào Thị Thanh Thúy hỏi:

Đề nghị Giám đốc cho biết kết quả triển khai thực hiện quản lý, xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ qua hệ thống camera trên địa bàn thành phố Cần Thơ như thế nào? Hiệu quả và khó khăn, vướng mắc?

Vừa qua có phản ánh của cử tri là việc xử phạt thông qua hệ thống camera được gửi đến người vi phạm là rất chậm, có trường hợp đến 4 - 5 tháng người vi phạm mới nhận được giấy báo. Trong khi việc xử phạt phải kịp thời, đảm bảo tính răn đe để người vi phạm không tái phạm, đề nghị Giám đốc cho biết có khó khăn, vướng mắc gì mà việc thông báo hành vi vi phạm chậm như vậy?

Nội dung trả lời: (Báo cáo 257/BC-CATP-PV11, 10/8/2014)

1. Kết quả triển khai thực hiện quản lý, xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ qua hệ thống camera, hiệu quả và khó khăn, vướng mắc. 

- Từ khi hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn thành phố được đưa vào hoạt động đã tạo được chuyển biến rõ nét về nhận thức của người tham gia giao thông, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của nhân dân; việc xử phạt qua hệ thống camera giám sát đảm bảo có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm nên không xảy ra trường hợp người vi phạm khiếu nại; tình hình TTATGT có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông nghiêm trọng được kiềm chế và kéo giảm cả 3 tiêu chí, không xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2014: Xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 32 người, bị thương 19 người, so cùng kỳ giảm 10 vụ (32/42), giảm 23,8%; số người chết giảm 15 (32/47), giảm 31,9%, bị thương giảm 05 người (19/24), giảm 20,8%; hệ thống camera giám sát giao thông đã phát hiện 11.132 trường hợp vi phạm TTATGT (trong đó: 7.035 trường hợp vi phạm đi không đúng làn đường, phần đường; 4.097 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ), xử phạt VPHC 461 trường hợp, số tiền 837 triệu đồng, tước GPLX 246 trường hợp.

- Bên cạnh những kết quả đạt được thì quá trình xử phạt vi phạm qua hệ thống này cũng gặp một số khó khăn:

+ Do hệ thống camera được đặt cố định nên người tham gia giao thông chỉ chấp hành rất tốt khi đến đoạn đường có gắn camera, khi không có camera giám sát thì ý thức chấp hành chưa cao.

+ Hiện nay việc xử phạt qua hệ thống camera đạt hiệu quả chưa cao; nhiều trường hợp vi phạm được phát hiện qua hệ thống nhưng chưa thể dừng ngay được phương tiện để kiểm soát, xử lý. Việc ra thông báo yêu cầu người vi phạm đến xử lý gặp khó khăn vì tình trạng xe mua bán không sang tên, chuyển chủ nhiều. Chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện trốn tránh không đến xử lý vi phạm, vấn đề này chưa có chế tài để xử lý.

2. Việc xử phạt thông qua hệ thống camera được gửi đến người vi phạm là rất chậm, có trường hợp đến 4 - 5 tháng người vi phạm mới nhận được giấy báo, trong khi việc xử phạt phải kịp thời, đảm bảo tính răn đe để người vi phạm không tái phạm. 

Việc xử lý vi phạm thông qua camera giám sát chủ yếu là máy ghi nhận hình ảnh nên cơ quan Công an phải tra cứu, xác minh địa chỉ người vi phạm sau đó mới gửi thông báo mời người vi phạm đến xử lý.

+ Đối với những xe vi phạm đăng ký biển số tại địa bàn Cần Thơ, có địa chỉ rõ ràng thì trong thời gian ngắn Công an thành phố gửi giấy mời đến xử lý rất kịp thời.

+ Đối với những trường hợp xe vi phạm đăng ký biển số ở các tỉnh, thành khác hoặc xe mua bán qua nhiều chủ nhưng chưa làm thủ tục sang tên theo quy định thì Công an thành phố phải gửi công văn nhờ Công an tỉnh, thành phố trên cả nước kiểm tra, xác minh địa chỉ người vi phạm, việc xác minh địa chỉ của người vi phạm trong trường hợp này mất rất nhiều thời gian nên thời gian qua có trường hợp gửi thông báo đến người vi phạm là chậm./.

VT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ