Video clip

4870831

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online777
số người truy cậpHôm nay4689
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970831

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

CÔNG AN THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRẢ LỜI (5cv)

CÔNG AN THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRẢ LỜI (Báo cáo 257/BC-CATP-PV11, 10/8/2014)

Hỏi: Có nhiu ý kiến của cử tri phản ánh: Lúc còn ấp trc thuộc xã thì công an viên gắn liền với địa bàn và số lượng cũng khá hơn (2-3 đồng chí/ấp), nhưng khi chuyển lên khu vực thuộc phường thì chỉ có một đồng chí công an phụ trách một khu vực và cũng ít thấy đồng chí này xuất hiện dưới địa bàn mình phụ trách, nên trong việc xử lý những vụ việc phát sinh ở khu vực, người dân rất khó tìm lực lượng chức năng để giải quyết kịp thời những bức xúc. Giám đốc Công an thành phố có suy nghĩ gì về ý kiến trên? Và thành phố có giải pháp gì để khắc phục hạn chế nêu trên? 

Nội dung trả lời:

Từ địa bàn xã chuyển lên thành địa bàn đô thị phường thì công tác quản lý về an ninh, trật tự ở cơ sở có sự thay đổi. Ở địa bàn xã lực lượng an ninh, trật tự ở cơ sở là lực lượng bán chuyên trách, không phải là lực lượng chính quy; còn ở phường là Cảnh sát khu vực, là lực lượng chính quy. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 278 đồng chí Cảnh sát khu vực phụ trách 308 khu vực, trung bình mỗi CSKV quản lý 400-500 hộ dân, tương đương 1.000 nhân khẩu; có nhiều đồng chí quản lý từ 500 đến 1.000 hộ dân, tương đương 2.000 nhân khẩu (Điều lệnh CSKV năm 2007 quy định mỗi CSKV quản lý từ 400-500 hộ dân) nên lực lượng Cảnh sát khu vực quản lý địa bàn chưa hết. Mặt khác, đa số Cảnh sát khu vực là cán bộ, chiến sĩ trẻ, mới tốt nghiệp trung cấp nên các đồng chí này vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa phải đi học thêm để nâng cao trình độ nghiệp vụ, pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Việc học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ của lực lượng CSKV phải đảm bảo theo yêu cầu "vừa làm vừa học" và phải có mặt ở địa bàn để nắm, giải quyết công việc. Tuy nhiên, thời gian qua một số đồng chí CSKV đi học, khi về ít xuống địa bàn, xử lý các tình huống về ANTT thiếu kịp thời. CATP rút kinh nghiệm, sẽ chỉ đạo Công an địa phương quản lý số đồng chí đi học chặt chẽ hơn.

* Giải pháp khắc phục: Hiện nay, Công an thành phố đang có Kế hoạch sắp xếp lại biên chế phù hợp với quy định, sẽ tiếp tục bổ sung, kiện toàn, nâng cao trình độ đội ngũ CSKV đủ sức đáp ứng yêu cần nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chỉ đạo thành lập các tổ kiểm tra các mặt công tác của Cảnh sát khu vực; tổ chức hội thi để nâng cao tay nghề Cảnh sát khu vực. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào "CAND học tập, thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy", Chỉ thị số 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về "tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" nhằm xây dựng lực lượng Cảnh sát khu vực gần dân, nắm tình hình và xử lý tội phạm có hiệu quả hơn. 

 

Hỏi: Thời gian qua tình hình trật tự xã hội diễn biến phức tạp, nhiều người dân bức xúc vấn đề này. Trước tình hình như thế lực lượng Công an có lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm phản ứng nhanh trong thời gian này ví dụ như lực lượng 141. Công an thành phố có thành lập lực lực lượng như thế không? 

Nội dung trả lời:

Cuối năm 2012, Công an thành phố đã thành lập Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (gọi tắt là 141), đây là lực lực lượng phản ứng nhanh, tuần tra, xử lý tội phạm trên đường phố. Qua hơn một năm thực hiện, lực lượng Cảnh sát hình sự đã đấu tranh rất hiệu quả đối với các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật trên đường phố; đã bắt giữ, xử lý hàng trăm đối tượng trộm cắp, cướp giật, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ hung khí trái phép (dao lê, mã tấu) góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố. Hiện nay, Công an thành phố đã triển khai thành lập các tổ hình sự đặc nhiệm ở các địa phương, cùng với các lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm thành phố, Cảnh sát giao thông, trật tự, Cảnh sát cơ động phối hợp tổ chức tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự đặc biệt vào thời gian từ 22 giờ đến sáng hôm sau, hạn chế tối đa tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật trên đường phố./.

VT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ