Video clip

4870186

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online821
số người truy cậpHôm nay4044
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970186

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

CÔNG TRÌNH 10 NĂM CHƯA HOÀN THÀNH

Năm 2006, khi nhà nước có quyết định mở tuyến lộ Hậu Tân Thạnh Tây, nhiều người dân ở các khu vực 3, 4 và 5, phường Ba Láng, quận Cái Răng khẩn trương hiến đất, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Thế nhưng, đến nay, 10 năm trôi qua, tuyến lộ Hậu Tân Thạnh Tây mới chỉ được đắp taluy, bơm cát và trải đá ½... Công trình thi công chưa hoàn thành, người dân phải hứng chịu cảnh bụi bặm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt; giao thông không đảm bảo an toàn. 

Hằng ngày, ông Trương Thanh Tùng thường xuyên tưới nước để hạn chế bụi bay vào nhà. 

Theo kế hoạch, tuyến lộ Hậu Tân Thạnh Tây có chiều dài trên 2 km, rộng 20m, mặt đường được láng nhựa. Công trình được thực hiện với hình thức người dân hiến đất, hoa màu... nhà nước đầu tư làm mặt cứng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 3 tháng thi công. Trước sự giải thích thuyết phục của chính quyền địa phương và các ngành chức năng quận, phần lớn người dân có đất bị ảnh hưởng sẵn sàng hiến đất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ông Trần Thanh Tòng, khu vực 4, phường Ba Láng, nói: "Năm 2006, tuyến lộ trên đã được khởi công xây dựng, các đơn vị thi công đưa xe cuốc đắp ta-luy dọc theo hai tuyến lộ rồi tiến hành bơm cát. Sau khi bơm cát, tuyến lộ trên ngưng thi công đến năm 2014. Trước sự việc trên, cử tri đã nhiều lần kiến nghị đến HĐND các cấp, nhưng nhiều năm qua, tuyến lộ trên vẫn chưa hoàn thành". Ông Ngô Văn Hoàng, khu vực 4, phường Ba Láng, than phiền: "Gia đình tôi hiến hơn 2 công đất để làm tuyến lộ trên. Tuy nhiên, công trình này thi công quá lâu làm cho người dân chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong giao thương, phát triển sản xuất… Chúng tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng xem xét để tuyến lộ Hậu Tân Thạnh Tây sớm được hoàn thành, người dân đi lại dễ dàng".

Qua tìm hiểu của chúng tôi, tuyến lộ Hậu Tân Thạnh Tây có trên 80 hộ dân hiến đất để làm đường. Công trình thi công chậm gây nhiều phiền toái, khiến người dân bức xúc. Ông Trương Thanh Tùng, có nhà dọc theo tuyến lộ Hậu Tân Thạnh Tây, than phiền: "Không hiểu nguyên nhân vì sao mà công trình ngưng thi công nhiều năm qua. Mãi đến cuối năm 2014, tuyến lộ mới tiếp tục thi công trở lại. Tuy nhiên, đơn vị thi công chỉ trải đá ½ rồi ngưng thi công đến nay. Mỗi khi có xe chạy qua, tuyến đường bụi bay mù mịt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người dân. Gia đình tôi mua tấm bạt chắn ngang cửa nhà để hạn chế bụi. Tuy nhiên, bụi vẫn bay bám vào nền gạch, bàn ghế rất dơ". Cùng chung bức xúc với người dân khu vực 4, bà Nguyễn Thị Bảy, khu vực 3, phường Ba Láng, phản ánh: "Các ngành chức năng đã yêu cầu người dân hiến đất để làm mặt đường rộng 10m. Tuy nhiên, đến khi thi công, tuyến đường có bề rộng khoảng 5m...". Cũng theo bà Bảy, từ khi trải đá đến nay, mặt đường gồ ghề, nên đã xảy ra nhiều trường hợp té ngã, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Láng, cho biết: "Qua các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị UBND quận - chủ đầu tư dự án có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ công trình. Năm 2015, UBND phường cũng đã gửi kế hoạch trung hạn (2015-2020) các công trình bức xúc trên địa bàn phường đến UBND quận xem xét, phân bổ kinh phí đầu tư. Tuy nhiên, đến nay, công trình trên vẫn chưa được quận xem xét, đầu tư tiếp tục".

Bài, ảnh: Khắc Việt

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ