Video clip

4869168

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online966
số người truy cậpHôm nay3026
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969168

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Cần gia cố tuyến đường bị sạt lở

Khoảng 5 tháng nay, tuyến đường từ rạch ông Cửu đến rạch Mù U, thuộc khu vực Thạnh Thắng, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng có một đoạn dài khoảng 200m bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Chính quyền địa phương, các ngành chức năng cùng người dân sử dụng cọc dừa, cừ tràm, tre, bao đất để gia cố nhưng chưa khắc phục được… 

Đã gia cố 2 lần nhưng đoạn đường tiếp tục bị sạt lở. 

Người dân ở khu vực Thạnh Thắng cho biết, tháng 3-2014 tuyến đường từ rạch ông Cửu đến rạch Mù U được đầu tư xây dựng. Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài 2,7 km, rộng 3,5 m, mặt đường láng nhựa. Sau 2 tháng thi công, tuyến đường cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn một đoạn bị sạt lở, khiến tuyến đường chưa phát huy hết hiệu quả. Bà Nguyễn Kim Phượng, ở khu vực Thạnh Thắng, cho biết: “Đoạn sạt lở này đã được gia cố hai lần, nhưng chỉ khoảng một tháng sau thì tiếp tục bị sạt lở. Tôi kiến nghị chính quyền sớm có giải pháp gia cố chắc chắn đoạn đường bị sạt lở, đồng thời bơm cát, trải nhựa để tuyến đường được thông thương, giúp người dân đi lại dễ dàng”.

Đoạn đường bị sạt lở nằm gần ngã 3 rạch Cái Chanh, nước chảy xiết và thổi mạnh vào phần đất bị sạt lở nên gặp khó khăn trong việc gia cố. Anh Phạm Văn Đạt, nhà ở đoạn đường sạt lở, cho biết: “Nguyên nhân sạt lở là do tuyến đường xây dựng gần mé rạch, bị nước xoáy làm lở đất. Bên cạnh đó, nhiều nơi xuất hiện “hàm ếch”, mặt đường răn nứt, có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào. Theo tôi, để gia cố, khắc phục tình trạng sạt lở chính quyền địa phương nên đóng cừ bê - tông và rọ đá ở những điểm bị sạt lở nặng”. Ở đoạn bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện không thể lưu thông.

Ông Võ Hữu Phước, Chủ tịch UBND phường Thường Thạnh, cho biết: “Đầu năm 2014, UBND phường huy động lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ cùng bà con nhân dân tiến hành gia cố. Tuy nhiên, việc gia cố chỉ khoảng hơn 1 tháng, đoạn đường tiếp tục bị sạt lở. UBND phường đã báo cáo UBND quận để xem xét giải quyết”. Ông Võ Hữu Phước cho biết thêm: “Tháng 3-2014, Phòng Quản lý Đô thị quận đến khảo sát và thực hiện gia cố đoạn bị sạt lở. Tuy nhiên, chỉ được thời gian ngắn, tình trạng sạt lở tiếp tục xảy ra. Chúng tôi tiếp tục kiến nghị UBND quận xem xét có giải pháp khắc phục hiệu quả hơn để đoạn sạt lở được gia cố chắc chắn, tuyến đường thông thương, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”.

Bài, ảnh: KHẮC VIỆT

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ