Video clip

4869923

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online901
số người truy cậpHôm nay3781
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969923

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Cần nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng các tờ trình, báo cáo trước khi trình HĐND thành phố
Ngày 06/8/2020, Thường trực HĐND thành phố tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ họp thứ 17 của Hội đồng nhân dân thành phố (diễn ra từ ngày 08 đến ngày 10/7/2020). Chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Vũ Thị Cánh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Nguyễn Thành Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo: UBMTTQVN thành phố, các Ban của HĐND thành phố, một số sở, ban, ngành có tham mưu UBND thành phố trình các báo cáo, dự thảo nghị quyết tại kỳ họp, Văn phòng HĐND thành phố, Văn phòng UBND thành phố.

Báo cáo của Thường trực HĐND thành phố tại cuộc họp cho thấy, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp được sự thống nhất cao giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố và ban hành sớm kế hoạch tổ chức kỳ họp. UBND thành phố đã có văn bản kịp thời để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản trình kỳ họp theo đúng quy trình, quy định. UBMTTQVN thành phố kịp thời gởi các ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp chung. Công tác tổ chức, điều hành kỳ họp khoa học, linh hoạt, dân chủ, trách nhiệm cao. Công tác phục vụ, hậu cần được thực hiện chu đáo.

Kỳ họp này tiếp tục thực hiện đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn là không chất vấn theo nhóm vấn đề mà chất vấn về những vấn đề được cử tri và đại biểu HĐND thành phố quan tâm, các đại biểu HĐND tham gia đóng góp ý kiến nhiều hơn vào nội dung kỳ họp,... Nhìn chung, kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố đã thành công tốt đẹp, phát huy dân chủ, đảm bảo chất lượng, tiếp tục đổi mới, đáp ứng yêu cầu đề ra; được cán bộ, công chức, viên chức, cử tri và nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và được sự thống nhất cao của chủ trì cuộc họp như: còn một số tờ trình gửi chậm so với quy định và phải trình lại sau khi các Ban của HĐND thành phố thực hiện thẩm tra; chất lượng tổng hợp ý kiến, kiến nghị sau tiếp xúc cử tri của một số Tổ đại biểu chưa cao, vẫn còn nhiều ý kiến, kiến nghị nội dung chưa rõ ràng, cụ thể gây khó khăn trong quá trình tổng hợp báo cáo của Thường trực HĐND thành phố; hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gọi điện thoại đến kỳ họp HĐND thành phố chủ yếu là phản ánh sự việc cụ thể của cá nhân, chưa có ý kiến đóng góp vào các giải pháp cho việc xây dựng chính quyền hoặc phát triển thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,
Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận tại cuộc họp rút kinh nghiệm tổ chức kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Hiểu yêu cầu, các sở, ngành thành phố cần rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế trong công tác tham mưu xây dựng tờ trình, báo cáo tại kỳ họp thứ 17. Đồng thời lưu ý, UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành cần nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng các tờ trình, báo cáo trước khi trình HĐND thành phố. Các ban của HĐND thành phố nâng cao chất lượng thẩm tra các tờ trình, báo cáo; các Tổ đại biểu HĐND thành phố tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri để đề nghị các sở, ngành thành phố xem xét giải quyết trước và sau kỳ họp. UBMTTQVN thành phố cần nâng cao chất lượng công tác phản biện, tích cực tham gia ý kiến xây dựng chính quyền trong kỳ họp HĐND thành phố./.
Quách Trọng Thiện
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ