Video clip

4866662

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1126
số người truy cậpHôm nay520
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4966662

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Cần sớm di dời bãi cọc dừa ở cù lao Tân Lộc

Trong những lần gặp gỡ đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri khu vực Tân Mỹ 2, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt phản ánh bãi cọc trên phần đất bãi bồi thuộc cù lao Tân Lộc gây cản trở lưu thông, không đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Chỉ riêng từ năm 2013 đến nay, tại bãi cọc này đã xảy ra 4 vụ tàu, ghe bị chìm, gây thiệt hại tài sản của nhân dân...

Theo cử tri, năm 2009, Thành đội Cần Thơ triển khai đóng rất nhiều cọc dừa trên đất bãi bồi thuộc cù lao Tân Lộc để thực hiện kế hoạch nuôi cá tra. Tuy nhiên, sau đó kế hoạch này không tiếp tục thực hiện. Đến nay, bãi cọc dừa đóng tại khu vực này nằm trơ ra sông, không biển báo nên có một số vụ tai nạn giao thông thủy xảy ra. Ông Ngô Anh Dũng, Phó Trưởng khu vực Tân Mỹ 2, phường Tân Lộc, cho biết: "Năm 2013, có 3 vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra tại bãi cọc dừa này. Cụ thể có 1 ghe chở trên 40 tấn gạo, 1 ghe chở khoảng 25 tấn phân và 1 ghe củi bị đắm chìm. Tháng 7-2014, 1 ghe chở 10 tấn gạo bị cọc dừa đâm thủng và bị chìm".

Nhiều cọc dừa ẩn mình dưới bãi bồi cù lao Tân Lộc, không đảm bảo an toàn cho tàu, ghe lưu thông.

Ông Trần Văn Tròn, người tham gia ứng cứu nhiều vụ chìm tàu, ghe, cho biết: "Tôi chứng kiến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại bãi cọc dừa này. Sau tai nạn, phần lớn tài sản của người dân bị mất trắng hay bị hư hỏng nặng". Ông Nguyễn Văn Tơ, ngụ khu vực Tân Mỹ 2, cho biết: "Do đây là phần đất bãi bồi, lúc thủy triều dâng cao, các cọc dừa nằm ẩn dưới mặt nước từ 0,5- 1 mét, người điều khiển phương tiện tàu, ghe không thấy dẫn đến xảy ra tai nạn". Cán bộ khu vực dùng tre cắm ở khu vực bãi cọc dừa để cảnh báo không cho tàu, ghe chạy vào. Ông Ngô Anh Dũng, Phó Trưởng khu vực Tân Mỹ 2, cho biết: "Năm 2012, chúng tôi cùng người dân khu vực cắm trên 20 cây tre dọc theo bãi cọc dừa, đồng thời treo các bao, bọc ni-lông để cảnh báo tàu ghe không lưu thông vào khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, chỉ được thời gian ngắn, những cây tre bị gãy…".

Ông Đỗ Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND phường Tân Lộc, cho biết: "Hiện tại, vào mùa nước nổi khu vực này tiềm ẩn tai nạn đường thủy rất cao. Trước mắt, chúng tôi kiến nghị Thành đội Cần Thơ gắn các biển báo ở khu vực bãi cọc dừa để hạn chế tai nạn. Về lâu dài, nếu Thành đội không triển khai thực hiện nuôi cá tra thì phải di dời bãi cọc dừa này, trả lại hiện trạng ban đầu để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra".

Bài, ảnh: Khắc Việt

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ