Video clip

4870227

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online837
số người truy cậpHôm nay4085
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970227

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Chi bộ 3: Nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với Chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII). Trong sinh hoạt chi bộ tháng 6, trên cơ sở phân công của Chi ủy chi bộ, đảng viên đã lựa chọn hình thức để sinh hoạt chuyên đề có nhiều điểm mới, cụ thể việc sinh hoạt tập trung vào ba nội dung sau:

- Thứ nhất, trên cơ sở Kế hoạch số 12-KH/ĐUVP ngày 06 tháng 02 năm 2020 của Đảng ủy Văn phòng HĐND thành phố, Kế hoạch số 03-KH/CB3 ngày 12 tháng 02 năm 2020 của Chi bộ 3, nội dung đã được học tập, quán triệt nghiêm túc tại Hội nghị của cơ quan, đảng viên lựa chọn vấn đề cụ thể về “Sự đoàn kết, tinh thần tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên Chi bộ”. Theo đó, đảng viên phân tích sâu về sự đoàn kết, tinh thần tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm của đảng viên chi bộ gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, nhận thức sâu sắc vai trò của sự đoàn kết “Đoàn kết là sức mạnh, là then chốt của thành công”, vì vậy, thời gian qua từng đảng viên của Chi bộ đã đoàn kết, thống nhất từ nhận thức đến hành động, nhằm xây dựng Chi bộ và cơ quan trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đảng viên luôn tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm với công việc được giao và được thể hiện cụ thể như sau: Tận tụy: Từng bộ phận (Trong đó có: Thường trực HĐND thành phố, Ban văn hóa - xã hội của HĐND thành phố, Văn phòng HĐND thành phố, Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị), từng cá nhân luôn cần mẫn, chăm chỉ trong công việc, điều đó được thể hiện qua các hoạt động kỳ họp, hoạt động động khảo sát, giám sát,... Tâm huyết: Từng bộ phận, từng cá nhân luôn làm việc rất tâm huyết, luôn đặt công việc lên trên hết, luôn vì lợi ích của tập thể, không vì mục đích vụ lợi, làm việc bằng cả cái tâm, với phương châm công việc là “Làm hết việc chứ không hết giờ”,... Trách nhiệm: Từng bộ phận, từng cá nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm,... Từ đó, đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND thành phố.

Tuy nhiên, thực tế cũng phải nhìn nhận rằng, không phải tất cả đảng viên đều đoàn kết, tận tụy, tâm huyết và nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, vẫn còn tình trạng đảng viên chưa thể hiện hết trách nhiệm, thiếu tính chủ động, sáng tạo trong công việc, chưa trung thực trong công việc,...   

- Thứ hai, trên cơ sở liên hệ vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công việc hàng ngày, để nâng cao chất lượng trong công tác tham mưu, phục vụ. Đồng thời, để lan tỏa trong đảng viên chi bộ về những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đảng viên được phân công thực hiện chuyên đề đã sưu tầm một tấm gương điển hình làm theo gương Bác Hồ với tên gọi là: “Nữ Chủ tịch Hội nhiệt tình tâm huyết” trên địa bàn huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ để tất cả đảng viên cùng xem.

Từ phân tích về sự đoàn kết, tinh thần tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm và gương điển hình, đảng viên đã nhấn mạnh những vấn đề cần quan tâm để đảng viên Chi bộ trao đổi, thảo luận và đóng góp ý kiến cho nội dung chuyên đề.

- Thứ ba, kết luận lại chuyên đề và ý kiến tham gia góp ý của tất cả đảng viên dự họp.

Toàn cảnh đảng viên Chi bộ 3 đang xem videos về tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Kết thúc chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Đào Thị Lang Phương - Bí thư Chi bộ 3 có một số nhận xét cụ thể như sau: Chuyên đề đảng viên lựa chọn để sinh hoạt mang tính cụ thể, thiết thực, trực quan, sinh động; qua chuyên đề sinh hoạt mỗi đảng viên cần tiếp tục phát huy hơn nữa, đoàn kết phải từ cái tâm; mỗi đảng viên phải nêu cao trách nhiệm hơn nữa, chủ động, sáng tạo trong công việc,… để góp phần nâng cao chất lượng của Chi bộ nói riêng, của Đảng bộ nói chung và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.  

                                                                                                   Thanh Nhàn

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ