Video clip

4870243

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online854
số người truy cậpHôm nay4102
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970243

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Công an thành phố Cần Thơ trả lời kiến nghị của cử tri (t18.2-3-4/4)

Công an thành phố trả lời (tiếp theo và hết)

Câu 2: Cử tri quận Cái Răng đề nghị tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn kịp thời tình trạng trấn lột tài sản của công nhân khi đi làm về khuya trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, nhất là khu vực phường Hưng Phú - đoạn từ khu Công nghiệp Sông Hậu đến nút giao IC3.

Trả lời: Thời gian qua, từ công tác nắm, dự báo tình hình, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm về điểm ANTT,CATP đã xác định tuyến đường Võ Nguyên Giáp là một trong những tuyến trọng điểm về ANTT, đó là tuyến lưu thông giữa TP Cần Thơ với các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng... Đồng thời có các khu công nghiệp như: Hưng Phú 1, Hưng Phú 2A, Hưng Phú 2B và Khu công nghiệp Sông Hậu trên địa bàn huyện Châu Thành - tỉnh Hậu Giang, có nhiều nữ công nhân, do làm việc theo ca nên thường xuyên phải về khuya, trong khi đó một số đoạn đường trên địa bàn quận Cái Răng chưa có đèn chiếu sáng. Lợi dụng những yếu tố đó, các đối tượng thường theo dõi công nhân nữ, đi riêng lẻ về khuya, đến đoạn đường vắng, tối thì thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Từ tình hình trên, để phòng, chống, phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng phạm tội, đặc biệt là các đối tượng cưỡng đoạt tài sản, CATP đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện một số biện pháp, cụ thể như sau:

- Thực hiện tốt công tác TTKS đồng thời rà soát, lên danh sách quản lý chặt các loại đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội, đặc xá, chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn.

- Phối hợp với Công an huyện Châu Thành - Hậu Giang quản lý chặt các đối tượng trên địa bàn giáp ranh, tăng cường TTKS, nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi phạm tội của đối tượng trong và ngoài địa bàn.

- Hàng ngày, tổ chức TTKS công khai và mật phục hơn 10 cuộc với 60 lượt chiến sĩ trên các tuyến địa bàn phức tạp.

- Phân công lực lượng phụ trách ANTT ở cơ sở luân phiên ứng trực và tuần tra tại 02 chốt gác ANTT (ở ngã 3 cảng Cái Cui và đầu lộ 2B thuộc phường Phú Thứ) để kịp thời tiếp nhận tin báo và hỗ trợ người dân khi có sự việc xảy ra.

Câu 3: Cử tri huyện Cờ Đỏ phản ánh hiện nay trò chơi mang tính chất cờ bạc trá hình trở nên phổ biến, đề nghị thành phố có biện pháp xử lý đối với các cơ sở kinh doanh loại trò chơi này trên địa bàn thành phố.

Trả lời: Thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cờ Đỏ đã kết hợp với Đội kiểm tra liên ngành 814 của huyện kiểm tra thường xuyên, liên tục các điểm game nhưng chưa phát hiện phát hiện ăn thua bằng tiền mà chỉ phát hiện vi phạm khác theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo nên đã xử phạt các điểm vi phạm với tổng số tiền 78 triệu đồng, lập hội đồng tiêu hủy 02 máy game bắn cá. Thời gian tới, Công an huyện Cờ Đỏ tiếp tục nắm tình hình, Đội Kiểm tra liên ngành 814 của huyện thường xuyên kiểm tra nếu vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, đề nghị người dân nếu phát hiện cơ sở kinh doanh loại trò chơi này vi phạm, báo ngay cho cơ quan Công an để có biện pháp xử lý.

Câu 4: Cử tri huyện Vĩnh Thạnh phản ánh nạn trộm cắp, ma túy, thanh thiếu niên tụ tập băng nhóm ở vùng nông thôn đang là nỗi lo lắng của người dân, đề nghị thành phố có biện pháp ngăn chặn tình trạng này.

Trả lời: Thời gian qua, CATP đã chỉ đạo lực lượng tuần tra ngày đêm, nhất là thời điểm từ 22 giờ đêm đến sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, tình hình tội phạm nhất là trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trước tình hình trên, CATP đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng để có biện pháp đấu tranh triệt phá một cách có hiệu quả; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TTXH, tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ngành nghề kinh doanh có điều kiện như nhà trọ, nhà nghỉ, các cơ sở cầm đồ… nhằm phát hiện bắt giữ đối tượng từ nơi khác đến ẩn náu hoạt động phạm tội; tăng cường công tác tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, kêu gọi Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự bảo vệ tài sản cá nhân, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt là phối hợp các lực lượng tăng cường tuần tra khép kín địa bàn cả ngày và đêm, nhất là thời điểm từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng tại các địa bàn trọng điểm, nhằm phát hiện truy bắt đối tượng phạm tội, làm trong sạch địa bàn cơ sở. Từ đó, kiềm chế được sự gia tăng của các loại tội phạm./.

VT
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ