Video clip

4863545

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online974
số người truy cậpHôm nay2049
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963545

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG

Công tác vận động bầu cử đảm bảo dân chủ, công bằng, đúng luật
 Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các cấp trong thành phố phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri (TXCT) để những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vận động bầu cử. Qua hoạt động này, Mặt trận các cấp làm “cầu nối” để công tác vận động bầu cử bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật; tạo điều kiện cho cử tri gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào những đại biểu dân cử. 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Thới Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ và TXCT để những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố vận động bầu cử.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Thới Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ và TXCT để những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố vận động bầu cử. 

Hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc của những người ứng cử đại biểu HÐND thành phố với cử tri thị trấn Thới Lai và các xã Xuân Thắng, Trường Thắng, huyện Thới Lai (tổ chức tại Trung tâm Văn hóa của UBND thị trấn Thới Lai), diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi. Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện thông qua tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử theo thứ tự của họ và tên được xếp theo vần ABC. Từng người ứng cử trình bày chương trình hành động khi trúng cử, trở thành đại biểu HÐND thành phố. Cử tri bày tỏ sự đồng tình cao với chương trình hành động của những người ứng cử và tin tưởng gửi gắm tâm tư nguyện vọng. Ông Nguyễn Văn Nhiều, cử tri thị trấn Thới Lai, cho biết: “Tôi mong muốn khi trúng cử, trở thành đại biểu HÐND thành phố, những người ứng cử cần thực hiện tốt chương trình hành động của mình; sắp xếp thời gian gặp gỡ và TXCT, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với các cơ quan chức năng giải quyết. Trong đó, cần quan tâm đề nghị các cơ quan liên quan hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng cường liên kết giữa Nhà nước, nhà nông và doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản hàng hóa”.

Tại hội trường UBND phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, đông đảo cử tri tham dự hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc của những người ứng cử đại biểu HÐND thành phố với cử tri của phường Trà Nóc và phường Trà An. Các cử tri nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận thông qua tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử; từng người ứng cử thông qua chương trình hành động vận động bầu cử. Ông Trần Quốc Khởi, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, chia sẻ: “Tôi thấy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy tổ chức hội nghị gặp gỡ và TXCT chu đáo, tạo mối quan hệ gần gũi, hiểu nhau hơn giữa những người ứng cử với cử tri. Những vấn đề cử tri gửi gắm, dặn dò sẽ là động lực để những người ứng cử nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đang đảm nhiệm, cũng như thực hiện tốt chương trình hành động khi trở thành đại biểu HÐND thành phố”. Còn ông Nguyễn Ngọc Tân, cử tri phường Trà Nóc, nói: “Việc Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận tổ chức hội nghị này là dịp để cử tri gặp gỡ, nghe chương trình hành động của những người ứng cử; đồng thời thẳng thắn đề đạt những tâm tư, nguyện vọng của mình. Qua hội nghị này, Mặt trận đã tạo điều kiện để cử tri đánh giá, lựa chọn và bầu những người đủ tài, đủ đức làm đại biểu nhân dân”. 

Theo đồng chí Tống Văn Nhịn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ, mục đích của việc tổ chức hội nghị nhằm tạo điều kiện cho những người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc để báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu; tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc, hiểu rõ hơn người ứng cử, để lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm ÐBQH, đại biểu HÐND các cấp. Các hội nghị TXCT diễn ra công khai, dân chủ, bình đẳng trên tinh thần xây dựng; tạo không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa những người ứng cử với cử tri...

Việc tổ chức hội nghị gặp gỡ và TXCT là dịp để cử tri đánh giá một phần năng lực, trình độ của những người ứng cử, qua đó quyết định lựa chọn những người có đủ tiêu chuẩn làm ÐBQH, đại biểu HÐND các cấp; đồng thời là cơ hội để những người ứng cử thể hiện mình, vận động cử tri bỏ phiếu cho mình. Những lời hứa của những người ứng cử sẽ là căn cứ để cử tri giám sát khi được bầu làm ÐBQH và HÐND trong suốt nhiệm kỳ hoạt động 5 năm.

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ