Video clip

4866032

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1030
số người truy cậpHôm nay4537
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4966032

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Công trình tạm ngưng gần 2 năm vì chờ 1 hộ dân di dời

(CT)- Đầu năm 2013, UBND 2 phường Long Hưng và Thới Hòa, quận Ô Môn tổ chức họp dân để triển khai kế hoạch nâng cấp, mở rộng và láng nhựa tuyến đường giao thông tại 2 khu vực Hòa Thạnh B, phường Thới Hòa và khu vực Thới Hưng, phường Long Hưng. Qua triển khai, người dân hai khu vực khẩn trương hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương. Thế nhưng hơn một năm rưỡi trôi qua, đơn vị thi công mới triển khai đắp ta- luy, bơm cát làm nền hạ rồi bỏ hoang, gây bức xúc trong dân.

 

Cử tri 2 phường Thới Hòa và Long Hưng bức xúc vì công trình thi công kéo dài, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Tuyến đường liên phường này có điểm đầu tiếp giáp với quốc lộ 91 và điểm cuối giáp với cống ông Tà, chiều dài khoảng 2,3 km, với khoảng 30 hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường. Đầu năm 2013, UBND 2 phường tiến hành họp dân thông báo chủ trương mở rộng, nâng cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương, phát triển kinh tế - xã hội. Mặt đường được thiết kế rộng 4 m, láng nhựa, với tổng kinh phí trên 6,6 tỉ đồng và hoàn thành đưa vào sử dụng sau 8 tháng thi công. Chủ trương trên được người dân đồng tình hưởng ứng và tin rằng trong thời gian không xa sẽ có tuyến đường khang trang đi lại dễ dàng. Ông Hoàng Đức Cát, khu vực Thới Hưng, phường Long Hưng, bức xúc: “Khi có chủ trương mở rộng đường, tôi và nhiều người dân nơi đây chủ động đốn cây, tháo gỡ hàng rào… để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Gia đình tôi đã hiến 1.200m2 đất và đốn trên 80 cây dừa và nhiều cây ăn trái khác để bàn giao mặt bằng cho nhà nước... Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, người dân mòn mỏi đợi chờ tuyến đường láng nhựa thông thoáng, sạch đẹp nhưng hoài công vô ích. Tôi kiến nghị đến các ngành, các cơ quan chức năng khẩn trương làm đường, đảm bảo cho bà con đi lại dễ dàng trong hai mùa mưa nắng”.

Hiện nay, tuyến đường được bơm cát dang dở, những lúc trời nắng bụi bay mù mịt; còn trời mưa nước đọng khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Bên cạnh đó, tuyến đường bị bỏ hoang gần 2 năm nay cỏ mọc um tùm gây bức xúc trong dân. Ông L.H.N. ở khu vực Hòa Thạnh B, phường Thới Hòa, than phiền: “Tuyến đường được đắp ta - luy và bơm cát từ năm 2013. Tuy nhiên, còn 1 đoạn trên 100 m (tiếp giáp quốc lộ 91) không hiểu nguyên nhân vì sao đơn vị thi công chỉ đắp 2 bên ta - luy rồi rút khỏi công trình. Nhiều người dân đã đến UBND phường Long Hưng yêu cầu khẩn trương bơm cát đoạn còn lại để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân. Sau đó, đoạn này đã bơm cát nhưng vẫn chưa hoàn thiện, gây khó khăn cho lưu thông”. Nhiều người dân còn cho biết, ngay đoạn 100 mét thi công dang dở đã có nhiều người bị té ngã, học sinh đi lại lấm lem sình bùn và người dân phải tốn công, tiền phun xịt thuốc diệt cỏ, gây lãng phí,...

Việc tuyến đường chậm thực hiện không những ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, mà còn lãng phí thiệt hại về hoa màu, vật kiến trúc mà người dân đã tự tháo dỡ, di dời, đốn hạ trước đó… Trước bức xúc của người dân, ông Trần Ngọc Trí, Phó Chủ tịch UBND phường Long Hưng, cho biết: “Công trình trên do Ban Quản lý Dự án (BQLDA) quận Ô Môn làm chủ đầu tư. Công trình này có 29 hộ bị ảnh hưởng. Hiện nay, UBND phường đã vận động được 28 hộ bàn giao mặt bằng, riêng còn hộ ông Nguyễn Văn Công chưa chấp nhận bàn giao mặt bằng nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình”. Ông Trần Ngọc Trí cho biết UBND phường kết hợp với các đoàn thể, khu vực đã nhiều lần làm việc với ông Công để vận động hiến đất. Ông Công đề nghị phải bồi thường thiệt hại về đất, hoa màu mới chấp nhận bàn giao mặt bằng. Để thuận tiện cho người dân đi lại, ông Trần Ngọc Trí kiến nghị: “BQLDA quận đẩy nhanh tiến độ thi công ở đoạn đã bàn giao mặt bằng. Đối với trường hợp ông Công, UBND phường sẽ kết hợp với BQLDA quận cùng các đoàn thể phường, khu vực sẽ tiếp tục vận động ông Công hiến đất, hoa màu để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”.

Bài, ảnh: Thanh Thư

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ