Video clip

4871442

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1056
số người truy cậpHôm nay489
số người truy cậpHôm qua4811
số người truy cậpTất cả4971442

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Cử tri khu vực 4, phường An Hòa kiến nghị: KHẨN TRƯƠNG HOÀN THÀNH HẺM 311

5 tháng trước đây, khi có quyết định nâng cấp hẻm 311, thuộc khu vực 4, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, nhiều người dân có nhà ở hẻm 311 khẩn trương di dời vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, đến nay, đơn vị thi công mới tiến hành lắp đặt cống thoát nước dang dở, rồi ngưng thi công. Do các hạng mục công trình chưa hoàn thành, tuyến hẻm không có hệ thống thoát nước nên thường xuyên bị ngập nghẹt, vật liệu xây dựng để "tứ tung" làm cho xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân. 

 Nhiều hạng mục thi công hẻm 311 dang dở, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo phản ánh của người dân, công trình đầu tư nâng cấp hẻm 311, do Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị (NCĐT) vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Tháng10-2015, công trình nâng cấp hẻm 311 được khởi công. Lúc đầu, đơn vị thi công khẩn trương dọn dẹp mặt bằng rồi lắp đặt cống thoát nước dọc hai bên tuyến hẻm. Tuy nhiên, sau khi nghỉ Tết Nguyên đán 2016 đến nay, đơn vị thi công đã ngưng thi công, khiến người dân có nhà dọc hai bên tuyến hẻm 311 bức xúc. Bà Lý Thị Thanh Thúy, khu vực 4, than phiền: "Tiến độ thi công của công trình quá chậm. Mấy tháng nay, người dân phải chịu cảnh đường ngập nghẹt, sình bùn đi lại rất khó khăn, đã có người bị té ngã... ". Hiện tại, ngay đầu hẻm 311 có 1 đoạn dài khoảng 300 m thường xuyên bị ngập nghẹt ảnh hưởng đến việc đi lại và sức khỏe người dân. Bà Mai Thị Phú, ngụ tại khu vực 4, bức xúc: "Tại đây, đơn vị thi công cào 1 lớp đất, đá mặt hẻm hiện hữu khiến cho mặt đường tuyến hẻm bị thấp, nước sinh hoạt của các hộ dân tràn ra đường, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Do điều kiện môi trường ẩm ướt, muỗi có điều kiện sinh sôi rất nhanh. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục để người dân đi lại dễ dàng, đảm bảo môi trường sống cho người dân được tốt hơn".

Hẻm 311 từ đường Nguyễn Văn Cừ thông ra bờ kè rạch Cái Khế và một số nhánh hẻm trên địa bàn khu vực 4 nên có nhiều nhà dân sinh sống. Tuy nhiên, đơn vị thi công ì ạch, nhiều vật dụng công trình để ngổn ngang gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Bà Hà Tuyết Hồng, người dân ở hẻm 311, bức xúc: "Trước Tết Nguyên đán 2016, đơn vị thi công hứa sẽ tiến hành lắp đặt hố ga và cống thoát nước và trải đá cho người dân đi lại. Tuy nhiên, đến nay tuyến hẻm vẫn chưa được lắp đặt hố ga và cống thoát nước, vật liệu xây dựng để ngổn ngang khiến xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn".

Công trình ngưng thi công, nhiều người dân kinh doanh mua bán trong hẻm cũng gặp nhiều khó khăn. Bà Nguyễn Thị Bảy, có nhà trong nhánh hẻm 311, than thở: "Đơn vị thi công lắp đặt hố ga và cống thoát nước giữa đường của nhánh hẻm rồi ngưng thi công đến nay. Nhiều hố ga chưa hoàn thành phần sắt đưa lên tua tủa, nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông". Nhiều đoạn do vướng hố ga xe cộ lưu thông gặp nhiều khó khăn và đã có nhiều trường hợp chạy xe té xuống hố ga nên rất nguy hiểm.

Ông Trần Thiện Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Hòa, cho biết: "Năm 2015, trên địa bàn phường được đầu tư nâng cấp hẻm 359, hẻm 311 và một số hẻm nhánh do Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiểu dự án TP Cần Thơ làm chủ đầu tư. Đến nay, hẻm 359 cơ bản đã hoàn thành đảm bảo cho người dân đi lại. Riêng hẻm 311 và các nhánh hẻm được đơn vị thi công khởi công từ tháng 10-2015. Hiện tại, công trình ngưng thi công khi đang làm dang dở nên ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân có nhà dọc hai bên tuyến hẻm. UBND phường đã nhiều lần phản ánh đến UBND quận nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến. Chúng tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng quan tâm, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến hẻm 311 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được dễ dàng".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ