Video clip

4866079

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1042
số người truy cậpHôm nay4584
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4966079

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

ĐỂ KỲ HỌP HĐND TP PHỔ BIẾN RỘNG RÃI ĐẾN CỬ TRI

Nhằm giúp kỳ họp thứ 12 HĐND TP khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 đạt kết quả cao, vừa qua Thường trực HĐND TP đã tổ chức buổi họp báo để thông báo đến các cơ quan báo chí trung ương, đại diện cơ quan báo chí trong và ngoài thành phố Cần Thơ xung quanh thời gian, địa điểm diễn ra kỳ họp, cũng như một số nội dung chính của kỳ họp lần này. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cùng 11 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn TP Cần Thơ.   

Ông Trần Văn Thường, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND TP (người phát ngôn của HĐND) đã thông tin chính thức: kỳ họp thứ 12 HĐND TP sẽ làm việc trong 03 ngày (09, 10, và 11/7/2014), tại Hội trường UBND TP. Tại đây có 04 văn bản Thường trực HĐND TP thông qua, đó là: Tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014 của Thường trực HĐND TP; việc giải quyết một số công việc giữa 2 kỳ họp; sơ kết tình hình thực hiện chương trình hoạt động giám sát 2014 của HĐND TP; tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND. Tiếp theo đó có 19 văn bản của UBND TP trình; 12 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết; 03 báo cáo hoạt động và các báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND TP trình tại kỳ họp. Đến thời điểm này, các văn bản liên quan cũng đã được đăng tải trên Website của Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND TP để đại biểu và cử tri theo dõi (www.dbnd.cantho.gov.vn).

Điểm đáng quan tâm trong kỳ họp HĐND lần này là phần chất vấn và trả lời chất vấn. Theo thông tin từ Thường trực HĐND thì tại kỳ họp thứ 12 này có 04 Giám đốc Sở và 01 thành viên UBND TP đăng đàn trả lời chất vấn.

Tại buổi họp báo, đa số phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo cơ quan thông tấn báo chí bày tỏ hoan nghênh sự quan tâm của Thường trực HĐND TP đã tạo điều kiện thuận lợi đối với hoạt động báo chí. Nhân đây, đại diện Báo Thanh niên, Báo Đại đoàn kết, Báo Tiền phong, Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam, Tạp chí Cộng sản đã đưa ra một số câu hỏi xung quanh những vấn đề cử tri quan tâm nhất hiện nay là gì, cụ thể đơn vị nào sẽ trả lời chất vấn, ban tổ chức có lập đường dây nóng không, và truyền hình trực tiếp thực hiện ra sao?… Ngoài ra các nhà báo cũng quan tâm đến nội dung lần đầu tiên HĐND xem xét ban hành Nghị quyết về việc chất vấn và trả lời chất vấn…

Giải đáp từng ý kiến đặt ra của các nhà báo, ông Nguyễn Hoàng Vân, Ủy viên thường trực HĐND TP cho biết: “Thời gian qua hoạt động HĐND TP không ngừng được quan tâm, củng cố, từ việc tiếp xúc cử tri, đến các hoạt động giám sát, thẩm tra văn bản… Mục tiêu chung mà HĐND TP hướng đến nhằm khẳng định vị trí vai trò của HĐND là không thể thiếu để thực hiện chức năng lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, giám sát các hoạt động của UBND và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương”.

Ông Nguyễn Hoàng Vân, còn cho biết qua tổng hợp tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 12 HĐND TP, đã có trên 800 cử tri phát biểu ý kiến, có 25/85 xã, phường, thị trấn (29,41%) tổ chức truyền thanh trực tiếp buổi tiếp xúc cử tri để đông đảo cử tri lắng nghe và phản ánh ý kiến đến HĐND TP nhiều hơn. Thường trực HĐND TP đã tổng hợp và chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Qua đây nhận thấy có một số vấn đề bức xúc cần đặt ra tại hội trường để Giám đốc các sở: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an thành phố và thành viên UBND TP trả lời chất vấn bằng hình thức trực tiếp. Đơn cử như việc thực hiện chính sách cho người có công, vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; định hướng trong chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tìm đầu ra cho nông sản tránh điệp khúc “được mùa, mất giá”; giải pháp thực hiện đạt các chỉ tiêu kinh tế xã hội nhiệm kỳ 2010-2015; vấn đề tôn tạo di tích lịch sử; tình hình an ninh trật trật tự, tệ nạn xã hội…

Gắn với trách nhiệm của ngành, đơn vị mình từng thủ trưởng ngành sẽ phải nghiêm túc hơn trong việc trả lời, hứa hẹn giải quyết, riêng đối với các đại biểu HĐND cũng phải quan tâm chuẩn bị kỹ nội dung chất vấn, vấn đề chất vấn để giám sát. Và đây là điểm nổi bật của kỳ họp HĐND lần này, nếu Nghị quyết về việc chất vấn và trả lời chất vấn được thông qua. Thường trực HĐND tổ chức điện thoại đường dây nóng tại các buổi có truyền hình trực tiếp để ghi nhận tất cả ý kiến của Nhân dân, cử tri phản ánh vấn đề mình quan tâm (07102. 249 990). Riêng các cơ quan báo chí sẽ được bố trí nơi tác nghiệp.

Có thể khẳng định tất cả các khâu chuẩn bị cho kỳ họp HĐND TP Cần Thơ lần thứ 12 nhiệm kỳ 2011-2016 đến thời điểm này đã hoàn tất. Hứa hẹn kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp./.

P.H

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ