Video clip

4863501

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online956
số người truy cậpHôm nay2006
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963501

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

ĐOÀN ĐBQH THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRAO TẶNG NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT TẠI XÃ GIAI XUÂN, HUYỆN PHONG ĐIỀN
Sáng ngày 13/11/2023 Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Giai Xuân, huyện Phong Điền tổ chức lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Năng ấp Thới Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền. Tham dự buổi lễ trao tặng có các quý lãnh đạo: ông Đào Chí Nghĩa, UV BCH Đảng bộ thành phố, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; bà Nguyễn Phương Hồng, Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố, Chủ tịch Công đoàn cơ quan; các đồng chí trong Ban Giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh thành phố Cần Thơ - đơn vị tài trợ; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền; lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Giai Xuân.


Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương dự lễ trao tặng

Căn nhà có diện tích khoảng 54 m2, tổng chi phí xây dựng là 120 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh thành phố Cần Thơ ủng hộ 50 triệu đồng, địa phương hỗ trợ gia đình tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi 30 triệu đồng, phần chi phí còn lại và ngày công lao động do người thân gia đình đóng góp. Sau hơn 01 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Trước đây hộ gia đình ông Nguyễn Văn Năng có hoàn cảnh khó khăn: nhà ở tạm bợ, thường xuyên bị ngập nước, các con thì được gửi cho ông bà nuôi nấng, hai vợ chồng phải đi làm thuê để có chi phí trang trải cuộc sống,… Do đó, chính quyền địa phương đã chọn đây là đối tượng cần được hỗ trợ trao tặng nhà đại đoàn kết năm 2023 để qua đó góp phần cùng gia đình giảm bớt khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã chúc mừng gia đình có ngôi nhà mới khang trang, ngôi nhà được trao tặng là món quà thiết thực từ tình cảm, sự sẻ chia của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các mạnh thường quân giúp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được an cư lạc nghiệp. Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cũng mong rằng, trong thời gian tới, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, MTTQ các cấp để giúp đỡ cho các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn có được nơi ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất và vươn lên thoát nghèo./.

Trần Bá Dược

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ