Video clip

4867609

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1333
số người truy cậpHôm nay1466
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967609

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Để chị em đạt sự tín nhiệm cao

Toàn TP Cần Thơ có 1.773 nữ ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, có 36 nữ ứng cử đại biểu HĐND thành phố, đạt tỷ lệ 40,9%; 218 nữ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, đạt tỷ lệ 42,5% và 1.519 nữ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, đạt tỷ lệ 38,93%. Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong thành phố cùng các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho những người ứng cử là nữ, giúp chị em rèn luyện sự tự tin, xây dựng chương trình hành động sát hợp nhu cầu, nguyện vọng của người dân nói chung và các tầng lớp phụ nữ nói riêng…

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho nữ ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhất là chị em mới tham gia ứng cử lần đầu những kiến thức, kỹ năng, vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN TP Cần Thơ phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố đã tổ chức tập huấn cho trên 70 cán bộ Hội LHPN cơ sở tham gia ứng cử. Chị Nguyễn Thị Ngân, Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh, bộc bạch: "Lớp tập huấn giúp tôi cũng như các chị em được hiểu rõ thêm nhiều vấn đề, nhất là việc làm thế nào để xây dựng chương trình hành động thiết thực, hiệu quả. Sau hội nghị tập huấn này tôi có đủ tự tin để xây dựng chương trình hành động của mình". Cũng theo chị Ngân, qua gần 5 năm công tác Hội LHPN và phong trào phụ nữ ở cơ sở, có điều kiện đi sâu đi sát, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, giúp chị tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và trưởng thành trong công tác. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện, quan tâm đảm bảo cơ cấu tỷ lệ nữ… tạo được niềm tin, động lực cho những chị em tham gia ứng cử.

Các cấp Hội LHPN trong thành phố thường xuyên quan tâm, thăm hỏi và kịp thời hỗ trợ những gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

Còn chị Dương Thị Bé Sáu, Chủ tịch Hội LHPN phường Trà An, quận Bình Thủy, chia sẻ: "Hiện tại, hai vấn đề liên quan đến phụ nữ làm tôi trăn trở, quan tâm và đưa vào chương trình hành động của mình là: chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị em phụ nữ; và tạo điều kiện cho chị em tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao mức sống. Đồng thời, tôi cũng mong muốn những chị em tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp thành phố, cấp quận huyện nếu được trúng cử sẽ quan tâm, đề xuất các biện pháp góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, những chính sách bình đẳng giới, phát huy vai trò cán bộ nữ…". Tại phường Long Hòa, nhiệm kỳ 2016-2021, cả Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội LHPN phường đều tham gia ứng cử đại biểu HĐND phường và được đông đảo hội viên đồng tình ủng hộ. Chị La Thanh Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Long Hòa, cho biết: "Nhiệm kỳ này tôi tái cử còn Phó Chủ tịch Hội thì ứng cử lần đầu. Ngoài tích cực tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri để xây dựng chương trình hành động phù hợp; chúng tôi còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử thông qua các buổi sinh hoạt tổ, nhóm để mỗi chị em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, cũng như tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc để tự mình tham gia bầu cử…".

Tham dự đầy đủ những buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa những người ứng cử với cử tri địa phương, cô Phạm Thị Bảy, Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến phường Long Hòa, phấn khởi nói: "Tôi rất vui vì các nữ ứng viên rất tự tin, thể hiện quyết tâm qua những chương trình hành động thiết thực, cụ thể, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của chị em, như: vấn đề đẩy mạnh phong trào phụ nữ, tạo công ăn việc làm, chăm lo đời sống cho phụ nữ, hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…".

Riêng cơ quan chuyên trách Hội LHPN TP Cần Thơ nhiệm kỳ này có 2 cán bộ Hội LHPN thành phố tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố là bà Võ Kim Thoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 (huyện Cờ Đỏ) và bà Dư Thị Mỹ Hân, Trưởng Ban Tổ chức Hội LHPN thành phố ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 (quận Thốt Nốt). Nhìn chung, trong chương trình hành động bên cạnh đề cập đến những vấn đề chung, có liên quan đến toàn xã hội, các cán bộ Hội dành nhiều thời gian để đề ra những mục tiêu, xây dựng chương trình hành động có liên quan đến phụ nữ nếu trúng cử. Bà Võ Kim Thoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố, cho biết: "Là một ứng cử viên nữ, tôi rất quan tâm đến các hoạt động vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ; đặc biệt quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Phối hợp với các ban ngành chức năng tập trung tham gia xây dựng hoàn thiện cơ chế, chính sách đảm bảo thực hiện bình đẳng giới; tích cực giám sát việc thực thi hiệu quả Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống Bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình… Qua đó, nâng cao hiểu biết về pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho nam, nữ công dân, đặc biệt là nam, nữ nông dân nghèo; hỗ trợ vốn vay cho các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo". Còn trong chương trình hành động của bà Dư Thị Mỹ Hân, Trưởng ban Ban Tổ chức Hội LHPN thành phố nêu: tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật cơ chế, chính sách đảm bảo thực hiện bình đẳng giới; tích cực giám sát việc thực thi hiệu quả các luật có liên quan đến phụ nữ…. nâng cao hiểu biết về pháp luật, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ; hỗ trợ kiến thức chăm sóc và nuôi dạy con; quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ về vốn vay, phát triển mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả… giúp nhau phát triển kinh tế gia đình…

Với việc xây dựng chương trình hành động sát hợp của các nữ ứng viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; cùng những hình thức tuyên truyền, vận động bầu cử hiệu quả, hy vọng sẽ đảm bảo mục tiêu tỷ lệ nữ trong cơ quan dân cử các cấp, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ