Video clip

4868475

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1112
số người truy cậpHôm nay2332
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968475

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Đề nghị đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng

(CT)- Tuyến đường Quang Trung - Cái Cui (nay là đường Võ Nguyên Giáp) hoàn thành sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố phát triển. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường còn 1 đoạn, từ cầu Bùng Binh đến cảng Cái Cui (dài gần 4km) thuộc phường Tân Phú, quận Cái Răng, chưa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, gây khó khăn cho người tham gia lưu thông.

"Năm 2009, tuyến đường này được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, nhưng chỉ được đoạn, từ cầu Quang Trung đến cầu Bùng Binh; đoạn từ cầu Bùng Binh đến cảng Cái Cui vẫn chưa lắp đặt đèn chiếu sáng. Chúng tôi đã nhiều lần phản ảnh đến chính quyền địa phương, nhưng đoạn đường trên vẫn chưa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng", ông Võ Văn Ngọt, một người dân ở khu vực Phú Tân, phường Tân Phú bức xúc nói. Cùng quan điểm, ông Phạm Minh Thiện cho biết thêm: "Đây là đoạn đường tập trung đông dân cư, ban đêm xe cộ chạy rất ẩu nên thường xuyên xảy ra va quẹt. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, có kế hoạch đầu tư đèn chiếu sáng đoàn đường này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân".

Đoạn đường từ cầu Bùng Binh đến Cảng Cái Cui không được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng đã nhiều năm.

Theo phản ánh của người dân, lợi dụng việc không có ánh sáng, một số thành phần xấu chặn xe xin đểu, cướp giật tài sản của người dân. Ông Phạm Ngọc Nhanh, ở khu vực Phú Tân, phường Tân Phú, bày tỏ: "Năm 2013, con gái tôi trên đường đi học thêm về bị chặn đường xin đểu 2 lần". Ông Nguyễn Văn Tám, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú, cho biết: "UBND phường đã phản ánh tình trạng trên đến UBND quận và đề nghị quận kiến nghị đến các ngành, các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Tuy nhiên, nhiều năm nay, đoạn đường trên vẫn chưa được đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng".

Ông Nguyễn Văn Tám cho biết thêm: "Cuối năm 2013, UBND quận đầu tư đèn 3 ngọn tại vòng xoay cảng Cái Cui, UBND phường lập 1 chốt an toàn tại đây để đảm bảo tình hình an ninh tại điểm giáp với tỉnh Hậu Giang. UBND phường cũng chỉ đạo Công an phường và Bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra canh gác để đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi kiến nghị các cơ quan chức năng cần bố trí vốn lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên đoạn đường này".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ