Video clip

4427290

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online732
số người truy cậpHôm nay2158
số người truy cậpHôm qua3448
số người truy cậpTất cả4527290

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ làm việc với Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ VN và các sở, ngành, địa phương chuẩn bị kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV

Sáng ngày 17/10/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Cần Thơ tổ chức làm việc với Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thành phố và các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện. Tham dự và chủ trì buổi làm việc gồm: Đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và các đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Cần Thơ. Cùng tham dự có các đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN thành phố; lãnh đạo một số sở, ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện.

Đồng chí Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố đồng chí Đào Chí Nghĩa, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố thông báo tóm tắt kết quả tổng hợp ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Đại diện Ủy ban nhân dân thành phố báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2022; thông tin những vấn đề cần trao đổi qua xem xét, rà soát, đánh giá nội dung trả lời của các Bộ, ngành Trung ương sau khi nhận được văn bản trả lời đối với các nội dung kiến nghị trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và các nội dung kiến nghị trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề liên quan nội dung kiến nghị của cử tri gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Ngoài các kiến nghị đã được tổng hợp bằng văn bản, tại cuộc làm việc các đại biểu còn bổ sung thêm nhiều đề xuất, kiến nghị liên quan lĩnh vực giáo dục, y tế, tài chính, về việc sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản liên quan các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn quản lý hộ kinh doanh; thành lập, tổ chức lại và giải thể đơn vị sự nghiệp công lập,… cũng như kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương quan tâm, tạo điều kiện để thành phố Cần Thơ thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số  45/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ để góp phần tiếp tục xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Mạnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh thành phố trong 9 tháng đầu năm 2022. Đề nghị các đại biểu Quốc hội quan tâm, ghi nhận các ý kiến của đại biểu tham dự buổi làm việc trong đó tập trung các kiến nghị, đề xuất của UBND thành phố và các sở, ngành. Những nội dung kiến nghị mà các đại biểu đề xuất sẽ được Đoàn ĐBQH thành phố xem xét, nghiên cứu, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng của Trung ương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và cũng là cơ sở thực tiễn để các đại biểu Quốc hội tham gia phát biểu thảo luận tại nghị trường kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV./.

Bá Dược

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ