Video clip

4865989

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1020
số người truy cậpHôm nay4493
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4965989

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại quận Bình Thủy, quận Ô Môn và huyện Thới Lai

Ngày 12 và 13 tháng 5 năm 2022, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ (Đoàn ĐBQH thành phố), đơn vị số 2, gồm các ĐBQH: ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; ông Đào Chí Nghĩa, Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại xã Định Môn, huyện Thới Lai, phường Thới Hòa, quận Ô Môn và phường Trà An, quận Bình Thủy.


Tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc các cấp, với hơn 400 cử tri tại địa phương. Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, các ĐBQH đã thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ từ kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV đến nay. Qua 03 cuộc Hội nghị tiếp xúc cử tri tại các địa phương có 16 lượt ý kiến phát biểu của cử tri liên quan đến các nội dung như: Cử tri đề nghị ĐBQH quan tâm, đề đạc đến lãnh đạo các cấp sớm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông ở địa phương; có giải pháp bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, để góp phần ổn định đời sống Nhân dân trong điều kiện còn khó khăn như hiện nay; quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện để nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện các khu công nghiệp trên địa bàn xã Định Môn, huyện Thới Lai, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương; đề nghị ĐBQH và thành phố quan tâm, đề xuất mở rộng tuyến đường Nguyễn Viết Xuân thuộc khu vực 1, khực 2 phường Trà An thông qua phường Thới An Đông; tuyến đường đấu nối Quốc lộ 91 và Quốc lộ 91B có lưu lượng xe tham gia giao thông ngày càng nhiều, đường hẹp ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông và người dân sinh sống ở hai bên đường; đồng thời tuyến đường này được mở rộng cũng góp phần tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị ngành hữu quan xem xét lại chỉ tiêu Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân sao cho sát thực tế và hợp lý tạo thuận lợi cho công tác vận động người tham gia BHYT, có giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các Bệnh viện công, nâng cao niềm tin cho người dân khi tham gia BHYT. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị đến đại biểu Quốc hội, có ý kiến đến Chính phủ quan tâm bình ổn thị trường đối với các mặt hàng vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc trừ sâu, có cơ chế bình ổn giá xăng dầu. Bên cạnh đó, tình trạng sạt, lở bờ sông trên địa bàn các quận, huyện là vấn đề cũng được cử tri quan tâm kiến nghị.

Sau khi ghi nhận ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH thành phố lần lượt mời đại diện lãnh đạo địa phương, các sở, ngành có liên quan xem xét, trả lời và giải trình làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, Đoàn ĐBQH thành phố tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri để tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chuyển đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết theo quy định.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH thành phố đã vận động xã hội hóa trao 90 suất quà trị giá 108 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương./.

Hồng Phượng

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ