Video clip

4869909

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online888
số người truy cậpHôm nay3767
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969909

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Tân Thạnh và xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai.

Ngày 01-10-2014, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri xã Tân Thạnh và xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH báo cáo tóm tắt dự kiến Chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIII và kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2014 của Đoàn ĐBQH.

Ông Huỳnh Văn Tiếp phát biểu tại Hội nghị TXCT xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai

Nhìn chung, cử tri đánh giá cao kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2014 của Đoàn ĐBQH. Cử tri cho rằng các ĐBQH đã thể hiện tinh thần tích cực, đầy trách nhiệm trong hoạt động dân cử, đáp ứng được lòng mong đợi của nhiều cử tri thành phố.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri tiếp tục phản ánh giá nông sản thấp và bấp bênh, lợi nhuận không đảm bảo; tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả, kém chất lượng chưa được ngành chức năng quản lý, kiểm soát hiệu quả; tình trạng sinh viên ra trường nhưng không có việc làm còn nhiều gây khó khăn cho việc trả nợ vay ngân hàng; phụ cấp đối với cán bộ hoạt động bán chuyên trách cơ sở mặc dù có tăng nhưng còn thấp, không đảm bảo chi phí hoạt động và mức sống tối thiểu; đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận người dân nông thôn còn nhiều khó khăn. Cử tri đề nghị Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương sớm có giải pháp tháo gỡ các vấn đề nêu trên.

Đối với thành phố, cử tri đề nghị quan tâm xây dựng đường giao thông và lưới điện quốc gia ở địa bàn nông thôn; đề nghị cấp trên xét, công nhận xã Tân Thạnh là xã Anh hùng, vì trong thời kháng chiến, người dân nơi đây hoạt động cách mạng anh dũng, kiên cường, điển hình như Trần Văn Hoài - người chiến sĩ cộng sản kiên cường trong kháng chiến chống Pháp; cần quan tâm xây dựng cầu kênh sáng Ô Môn thuộc địa bàn xã Trường Xuân B để việc đi lại của người dân và học sinh được dễ dàng hơn,…

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, ông Huỳnh Văn Tiếp cám ơn và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị đầy tâm quyết của cử tri, đồng thời giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Ủy ban thường vụ Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật./.

                                                                                                 Thanh Bình
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ