Video clip

4869846

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online828
số người truy cậpHôm nay3704
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969846

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố: Quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020

Tại phiên khai mạc kỳ họp lần thứ 17 của HĐND thành phố, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Cần Thơ lược ghi phát biểu của đồng chí.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: ANH DŨNG

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2020, thành phố đối mặt với khó khăn, thách thức được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử, đó là đại dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Trung ương, sự lãnh đạo sâu sát của Thành ủy, giám sát của HÐND thành phố, sự quyết tâm và trách nhiệm trong tổ chức, điều hành của UBND các cấp, sự đoàn kết nỗ lực của các tầng lớp nhân dân và các thành phần kinh tế, thành phố đã bước đầu thành công trong thực hiện nhiệm vụ kép: vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa thực hiện khá tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2020 theo nghị quyết của Thành ủy, HÐND thành phố đã đề ra.

Trong đó, kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng, một số ngành, lĩnh vực tăng so với cùng kỳ. Hoạt động thương mại duy trì ổn định, giá cả hàng hóa không biến động lớn. Công tác quản lý nhà nước về đô thị, xây dựng, đất đai, môi trường đạt được kết quả tích cực... Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm. Thành phố đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên người, nhất là dịch COVID-19. Việc hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Quốc phòng - an ninh được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ.

HÐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Ðồng thời, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và các lực lượng có liên quan trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. HÐND biểu dương tinh thần đoàn kết, “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” của các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức cùng các cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn. HÐND thành phố tin tưởng rằng, tinh thần đó sẽ được tiếp tục nhân rộng và lan tỏa hơn nữa, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020 và cả giai đoạn 2015-2020.

Bên cạnh các kết quả tích cực, thành phố vẫn còn một số khó khăn. Ða số các ngành, lĩnh vực chủ yếu của thành phố đều sụt giảm so với cùng kỳ, chưa đạt kế hoạch đề ra. Hoạt động xuất khẩu, tiêu thụ hàng nông sản, thủy sản, nhập khẩu vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất gặp khó khăn. Các loại hình dịch vụ hoạt động trở lại, nhưng chưa phục hồi hoàn toàn; việc thu hút đầu tư vào thành phố hạn chế, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ, du lịch giảm rất sâu. Tình hình giải ngân các nguồn vốn đầu tư công đạt tỷ lệ thấp; công tác thu ngân sách gặp rất nhiều khó khăn. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội từng lúc, từng nơi có mặt diễn biến phức tạp… Tình hình đó đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa, có các giải pháp căn cơ, đồng bộ nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng còn lại của năm 2020.

Đại biểu HĐND thành phố biểu quyết thống nhất nội dung, chương trình, thời gian của kỳ họp. Ảnh: ANH DŨNG

Tại kỳ họp này, HÐND thành phố thảo luận và biểu quyết nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó có thảo luận các tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HÐND, UBND trình về những vấn đề cần thiết, bức xúc trong công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước, giải quyết kiến nghị của cử tri... Ðề nghị các đại biểu HÐND phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn trao đổi, chất vấn, tập trung trí tuệ bàn bạc, quyết định thông qua nghị quyết của kỳ họp đảm bảo chất lượng, đi vào cuộc sống ngay sau khi ban hành. Ðề nghị quý vị đại biểu khách mời và quý cử tri tích cực tham gia đóng góp ý kiến, để HÐND thành phố có đủ thông tin trước khi quyết nghị các vấn đề quan trọng tại kỳ họp.

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ