Video clip

4870833

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online759
số người truy cậpHôm nay4691
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4970833

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

GIÁM SÁT CÔNG TÁC BẦU CỬ TẠI QUẬN NINH KIỀU VÀ Ô MÔN

 Hướng dẫn về độ tuổi ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

 Chỉ tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú một lần cho những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

(CT)- Ngày 21-3-2016, Đoàn của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Cần Thơ, do đồng chí Phan Thị Hồng Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, làm Trưởng đoàn, đã giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại quận Ninh Kiều và quận Ô Môn.

Sau khi tiếp thu các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường trực UBMTTQVN quận Ninh Kiều và Ô Môn đã phối hợp cùng Thường trực Quận ủy - HĐND - UBND quận triển khai các văn bản liên quan đến công tác bầu cử. Ban Thường trực UBMTTQVN các quận xây dựng kế hoạch, lịch trình thời gian và triển khai cho Ban Thường trực UBMTTQVN các phường thực hiện. Ban Thường trực UBMTTQVN quận và các phường trên địa bàn tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ I, thứ II đúng theo quy định; đồng thời, tổ chức hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị về nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ II các đại biểu thống nhất lập danh sách sơ bộ 76 người (trong đó có 1 người tự ứng cử) ứng cử đại biểu HĐND quận Ninh Kiều và 682 người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021. Các đại biểu tham dự hội nghị hiệp thương lần thứ II tại quận Ô Môn cũng thống nhất lập danh sách sơ bộ 70 người ứng cử đại biểu HĐND quận và 358 người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021. Hiện nay, Mặt trận các địa phương chuẩn bị tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Các thành viên trong đoàn đánh giá cao những nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các đại biểu cũng lưu ý thời gian tới Ban Thường trực UBMTTQVN các cấp ở quận Ninh Kiều và Ô Môn chuẩn bị tốt hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú, tổ chức hội nghị hiệp thương đúng quy trình, quy định; tập huấn và hướng dẫn những người ứng cử xây dựng chương trình hành động, kỹ năng tiếp xúc cử tri; giám sát việc lập và niêm yết danh sách cử tri; quan tâm giải quyết khiếu nại tố cáo…

Đoàn giám sát cũng đến giám sát tại phường Thới Bình (quận Ninh Kiều) và phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn).

 Thành ủy Cần Thơ vừa ban hành Hướng dẫn, bổ sung về độ tuổi ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo Hướng dẫn, độ tuổi ứng cử đại biểu HĐND để giới thiệu bầu các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016-2021: người lần đầu ứng cử HĐND phải đủ tuổi tham gia hai nhiệm kỳ hoặc ít nhất trọn một nhiệm kỳ (nam sinh từ tháng 5-1961; nữ sinh từ tháng 5-1966 trở lại đây). Trường hợp tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 và có dự kiến giới thiệu ứng cử các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021, theo phương án nhân sự đã được cấp ủy có thẩm quyền phê duyệt, thì tuổi ứng cử đại biểu HĐND các cấp như sau: Nam sinh từ tháng 9-1958; nữ sinh từ tháng 9-1963 trở lại đây. Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh ứng cử đại biểu HĐND phải đủ tuổi công tác theo quy định của Trung ương Hội: cấp xã, phường, thị trấn, sinh từ tháng 5-1956 trở lại đây; cấp thành phố và cấp quận, huyện sinh từ tháng 5-1951 trở lại đây. Những nội dung khác thực hiện theo Hướng dẫn số 38-HD/BTCTW ngày 31-1-2015 của Ban Tổ chức Trung ương và Hướng dẫn số 01-HD/TU ngày 18-2-2016 của BTV Thành ủy.

 Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố ban hành thông báo chỉ đạo Ban Thường trực UBMTTQVN các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, khu vực phối hợp, bố trí thời gian phù hợp, đảm bảo mỗi ấp, khu vực có người ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND thành phố, quận, huyện, xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021 cư trú chỉ tổ chức một hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú cùng lúc cho tất cả những người ứng cử. Các hội nghị phải được tổ chức khoa học, gọn nhẹ, hiệu quả, tránh việc nhân dân phải đi lại nhiều lần để hội họp. Đồng thời, đề nghị Ban Thường trực UBMTTQVN các quận, huyện phối hợp với UBMTTQVN thành phố và đại diện các cơ quan, đơn vị có người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND thành phố công tác, làm việc cùng dự hội nghị. Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND thành phố phải gởi về Ban Thường trực UBMTTQVN ngay sau khi kết thúc hội nghị lấy ý kiến cử tri.

 Chiều 21-3, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Cờ Đỏ tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại Hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã hướng dẫn Ban Thường trực UBMTTQVN các xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 về nội dung tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm bảo đảm dân chủ, đúng luật, đúng quy trình và thời gian theo quy định…

NHÓM PV CHÍNH TRỊ

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ