Video clip

4867158

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1296
số người truy cậpHôm nay1016
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4967158

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Giám sát kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố

(CT)- Ngày 12-8-2014, Ban pháp chế HĐND thành phố tổ chức giám sát kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết HĐND thành phố về chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách ở phường, khu vực và đối với cán bộ, công chức (CBCC) tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại tại UBND quận Ô Môn và UBND quận Bình Thủy. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố tham dự cùng đoàn giám sát.

Theo báo cáo của UBND quận Ô Môn tổng số người hoạt động không chuyên trách cấp phường trên địa bàn là 139 người, thực hiện kiêm nhiệm 7 chức danh; 242 người là Bí thư, Trưởng khu vực, Phó Trưởng khu vực. Mức phụ cấp cho Phó Chủ tịch UBMTTQVN và mức phụ cấp cho Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực được thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định. Hiện nay, trên địa bàn quận có 75 người được hỗ trợ theo trình độ chuyên môn với số tiền trên 132 triệu đồng; mức khoán và hỗ trợ kinh phí hoạt động của MTTQVN và các đoàn thể phường là 20 triệu đồng/năm; mức khoán và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các đoàn thể khu vực là 33,5 triệu đồng/năm... Còn tổng số người hoạt động không chuyên trách ở phường và khu vực ở quận Bình Thủy là 486 người; chế độ phụ cấp cho các chức danh: Phó Chủ tịch UBMTTQVN, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu vực, những người hoạt động không chuyên trách ở phường có trình độ chuyên môn được thực hiện đầy đủ theo quy định. Hiện nay, trên địa bàn quận có 44 cán bộ phụ trách tiếp công dân thuộc Văn phòng HĐND và UBND quận và UBND phường được chi bồi dưỡng từ 80.000 - 100.000 đồng/ người/ngày.

Dịp này, UBND quận Ô Môn và Bình Thủy kiến nghị HĐND thành phố xem xét nâng mức phụ cấp đối với một số chức danh Trưởng ban Tổ chức; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng; Trưởng Ban Tuyên giáo và Trưởng Khối vận; nâng các mức hỗ trợ kinh phí hoạt động của các đoàn thể; tăng mức phụ cấp cho lực lượng Ban bảo vệ dân phố,...

Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách ở phường, khu vực và đối với CBCC tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại ở quận Ô Môn và Bình Thủy. Đoàn giám sát cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

THANH THƯ

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ