Video clip

4866609

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1080
số người truy cậpHôm nay467
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4966609

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Giám sát tình hình thi hành Luật Báo chí tại TP Cần Thơ

(CT)- Ngày 9-7-2014, Đoàn Giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, do ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng làm trưởng đoàn đã đến TP Cần Thơ giám sát về tình hình thi hành Luật Báo chí tại TP Cần Thơ. Ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan tiếp đoàn.

Trong ngày, đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ (buổi sáng), Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ (buổi chiều). Tại đây, đoàn giám sát đã nghe các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động, công tác quản lý báo chí và việc thi hành Luật Báo chí của các đơn vị. Theo số liệu thống kê của Sở TT&TT, TP Cần Thơ hiện có 55 cơ quan, văn phòng đại diện báo chí, đài trung ương, địa phương đóng trên địa bàn thành phố với khoảng 1.000 cán bộ, phóng viên và nhân viên. Hoạt động của các cơ quan thông tin trên địa bàn đa dạng với các hình thức nhật báo, tạp chí, ấn phẩm dưới dạng báo chí, Cổng thông tin điện tử thành phố… Các mạng truyền hình cáp SCTV, Truyền hình cáp Việt Nam tại Cần Thơ phục vụ gần 90.000 thuê bao tại các quận, huyện của thành phố...

Theo Sở TT&TT, thời gian qua, các cơ quan báo, đài tại thành phố đã thực hiện khá tốt các quy định của Luật Báo chí trong quản lý tại đơn vị; hoạt động truyền thông của các cơ quan báo, đài theo sát định hướng tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và địa phương trong giai đoạn phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và khu vực. Sở TT&TT và Văn phòng UBND thành phố cùng các sở, ngành liên quan thường xuyên tổ chức Họp báo định kỳ. Qua đó, cung cấp những thông tin chính thống về tình hình kinh tế-xã hội của thành phố cho báo, đài, tạo kênh thông tin 2 chiều giữa chính quyền và báo giới. Những vấn đề báo chí quan tâm, vấn đề liên quan đến hoạt động báo chí được xem xét giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

Tại 2 đơn vị đoàn đến giám sát, lãnh đạo Sở TT&TT, Đài phát thanh và truyền hình TP Cần Thơ cũng kiến nghị những khó khăn trong hoạt động như: Một số quy định của Luật Báo chí và văn bản không còn phù hợp trong thời kỳ hội nhập và phát triển; loại hình báo mạng đang phát triển nhanh, thu hút ngày càng đông người tham gia, nhất là giới trẻ nhưng chưa có quy định quản lý, xử lý cụ thể. Tình trạng tư nhân tham gia hoạt động báo chí, sản xuất các chương trình truyền hình đang diễn ra khá phổ biến nhưng chưa được quản lý do Luật Báo chí hiện nay chưa quy định rõ vấn đề này.

Ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các cơ quan. Sau đợt giám sát này, Đoàn sẽ trình Chính phủ làm cơ sở để chuẩn bị cho công tác sửa đổi, bổ sung Luật Báo chí trong thời gian tới.

THẢO MỘC

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ