Video clip

4863118

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online948
số người truy cậpHôm nay1623
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963118

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG TRỰC HĐND THÀNH PHỐ VÀ THƯỜNG TRỰC HĐND QUẬN, HUYỆN 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023.
     Ngày 25 tháng 12 năm 2023, Thường trực HĐND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND thành phố và Thường trực HĐND quận, huyện 6 tháng cuối năm 2023. Chủ đề hội nghị “Những kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND”. Tham dự hội nghị có các lãnh đạo: Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH thành phố; Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố; các Ban của HĐND thành phố, Tổ đại HĐND thành phố đơn vị quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn và Thường trực HĐND các quận, huyện.

Quang cảnh Hội nghị

        Tại Hội nghị, có 10 tham luận của các Ban HĐND thành phố, Thường trực HĐND các quận, huyện trình bày, với nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, trọng tâm nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành nghị quyết của HĐND. Cụ thể như: các Ban của HĐND phải tích cực tham gia ngay từ đầu với cơ quan chủ trì soạn thảo; nâng cao chất lượng công tác thẩm tra là cơ sở tin cậy để đại biểu thảo luận quyết nghị; tài liệu liên quan đến kỳ họp cần được gửi sớm để đại biểu nghiên cứu, mỗi đại biểu cần nêu cao vai trò, trách nhiệm và bản lĩnh của mình ...

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao Thường trực HĐND thành phố lựa chọn chủ đề lần này sát với chức năng nhiệm vụ HĐND các cấp; đánh giá cao qua bài tham luận của Thường trực HĐND quận, huyện rất có trách nhiệm trong việc ban hành Nghị quyết của HĐND.

        Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của HĐND thành phố và quận, huyện theo quy định, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND thành phố và quận, huyện tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả tích cực đã đạt được, từng bước khắc phục những khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và quan tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 của HĐND thành phố và quận, huyện đã đề ra. Trong đó, bám sát các Nghị quyết của Thành ủy, Đảng bộ, chính quyền các cấp về nhiệm vụ năm 2024, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của năm 2024. Song song đó, phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu, các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra./.

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ