Video clip

4864816

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1058
số người truy cậpHôm nay3321
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964816

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Hoạt động HĐND huyện Cờ Đỏ có nhiều sáng tạo
 
Huyện Cờ Đỏ là huyện nông thôn ngoại thành thành phố Cần Thơ, huyện có địa bàn rộng lớn với 10 đơn vị hành chính 9 xã, 1 thị trấn. Thực hiện Đề án 01 của HĐND thành phố năm 2014 Thường trực HĐND huyện đã đề ra chủ trương tăng cường hoạt động theo chiều sâu, nâng cao vai trò đại biểu nhân dân trong công tác xây dựng chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Theo đó, trong quý I/2014, Thường trực HĐND 02 cấp đã tổ chức tốt việc bố trí nơi tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân vào ngày thứ 5 đối với xã, thị trấn và ngày thứ 6 đối với huyện đã đáp ứng được sự mong mỏi của nhân dân nơi đây, lòng tin của cử tri vào HĐND 02 cấp ngày càng tăng.
 

P1070215 (1).JPG

Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết quý I/2014

Theo ông Nguyễn Văn Vinh - Trưởng Ban pháp chế HĐND thành phố đánh giá tại hội nghị sơ kết hoạt động HĐND huyện Cờ Đỏ quý I vào ngày 18/4/2014 hoạt động HĐND huyện Cờ Đỏ có nhiều chuyển biến tích cực thay đổi về nhiều mặt là do có sự quan tâm lớn của Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, nội dung giám sát được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp luật... và tùy từng thời gian đã có sự tập trung vào những vấn đề bức xúc, những vấn đề cử tri cùng quan tâm. Hình thức, phương thức giám sát luôn không ngừng được đổi mới để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của thực tiễn trong từng giai đoạn, từng nhiệm vụ. Sau giám sát, các Đoàn giám sát đều đúc kết được những vấn đề bức xúc cần giải quyết, đồng thời nêu lên các kiến nghị cụ thể để yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết... Đặc biệt, hoạt động tiếp dân của Thường trực HĐND thực hiện thường xuyên, chu đáo, sáng tạo, quý I HĐND huyện, xã đã thông báo rộng rãi lịch tiếp xúc cử tri của Thường trực HĐND 2 cấp trên sóng phát thanh huyện, xã, thị trấn, hàng tuần duy trì chế độ tiếp dân hàng tuần (thứ 6 đối với huyện, thứ 5 đối với xã, thị trấn). HĐND thị trấn Cờ Đỏ và xã Trung An đã thành lập thí điểm Ban HĐND và ban hành quy chế hoạt động, bước đầu đã đi vào ổn định, đây là hoạt động mang tính đột phá, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động HĐND. Các hoạt động của HĐND luôn bám sát vào Nghị quyết, Chương trình hoạt động năm 2014, công tác phối hợp giữa HĐND với UBND, UBMTTQVN huyện chặt chẽ, nhịp nhàng.

P1070213.JPG

Ông Phan Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ báo cáo tại hội nghị

Để phát huy những mặt mạnh của HĐND huyện, xã, thị trấn thời gian tới, trong quý II/2014 HĐND huyện Cờ Đỏ sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức kỳ họp; cải tiến phương pháp giám sát; hoạt động của tổ đại biểu; năng lực chất vấn của đại biểu; năng lực của bộ máy giúp việc cho HĐND; tập trung triển khai Hiến pháp năm 2013.  

Đỗ Ngọc

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ