Video clip

4865295

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1136
số người truy cậpHôm nay3800
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4965295

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Hoạt động nổi bật của Tổ đại biểu Khu vực 3 HĐND phường An Nghiệp

Luật Tổ chức HĐND và UBND, Quy chế hoạt động của HĐND đã quy định: “Tổ đại biểu HĐND là đơn vị cơ sở của HĐND, là nơi đại biểu tham gia sinh hoạt, các hoạt động của Tổ chuẩn bị cho kỳ họp HĐND, thảo luận, biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ quyền hạn, tham gia hoạt động giám sát, chất vấn của HĐND, tiếp xúc cử tri…”. Nhận thức rõ tầm quan trọng của mình nên trong thời gian qua, Tổ đại biểu HĐND Khu vực 3, phường An Nghiệp, quận Nnh Kiều, TPCT đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đó cũng đã nâng cao chất lượng hoạt động HĐND phường tạo niềm tin đối với bà con cử tri nơi đây.

Ông Nguyễn Thái Học - PCT HĐND phường An Nghiệp, nhận định: “So với các Tổ đại biểu trong phường thì Tổ đại biểu Khu vực 3 từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã hoạt động khá đều tay, từng nội dung vấn đề như tiếp xúc cử tri, nội dung giám sát, thảo luận văn kiện… từng đại biểu đã thể hiện trách nhiệm đóng góp tích cực vào thành công của các kỳ họp HĐND”.

Theo cơ cấu thì Tổ đại biểu Khu vực 3 có 5 đại biểu, mỗi đại biểu đều gắn trách nhiệm ở từng vị trí các ban, ngành, đoàn thể khác nhau như: Phó Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch Hội LHPN phường, trưởng khu vực, Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường, và một là giáo viên. Tuy nhiên, không vì kiêm nhiệm mà các thành viên sao nhãng công việc đại biểu của mình, trái lại, ở đây họ đã biết phát huy thế mạnh này kết hợp 2 công việc với nhau để vai trò đại biểu được nâng tầm hơn. Đơn cử như, với chức danh trưởng khu vực đại biểu này đã thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ cử tri, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, giải đáp những búc xúc trong khả năng của mình. Nội dung nào ngoài phạm vi thì trong quá trình họp Tổ sẽ báo cáo lại để có kiến nghị cấp trên. Thời gian qua với dòng thông tin 2 chiều như vậy đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Chị Trần Thị Dung - Chủ tịch Hội LHPN phường An Nghiệp cho biết: “Trước đây công tác bồi hoàn giải tỏa tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng chưa tạo sự đồng thuận trong nhân dân, ý kiến, kiến nghị cũng không ít, nhưng sau này nhờ vào công tác giám sát, tìm hiểu vận động của Tổ đại biểu, tranh thủ đến với hội viên, đến nay 100% người dân đã đồng tình”.  

Tổ ĐB HĐND KV3 giám sát tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng

Nói thì đơn giản vậy nhưng để đạt được kết quả như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu của tập thể, chỉ có những người tâm huyết, vì nhân dân vì thế hệ mai sau mới làm được. 

Khu vực 3, phường An Nghiệp có gần 500 hộ dân sinh sống, đa phần người dân sống bằng nghề mua bán, cán bộ công chức đương nhiệm và nghỉ hưu chiếm số lượng không ít. Vì vậy để hoạt động tiếp xúc cử tri hiệu quả có đông đảo bà con tham dự, Tổ đại biểu thường tổ chức vào buổi tối. Hình thức tiếp xúc rất phong phú, mỗi đại biểu sẽ luân phiên báo cáo tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng với cử tri, sau đó là báo cáo giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri, ghi nhận ý kiến mới… Cứ nhịp nhàng như thế, trung bình mỗi kỳ tiếp xúc cử tri có khoảng 80 cử tri tham dự, với 8-9 ý kiến phát biểu. Nhìn chung nội dung phát biểu của bà con đều tập trung vào việc xây dựng chính quyền, vấn đề làm sao hạn chế tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường, trật tự đô thị. Từng đại biểu đã nhận thức: tiếp xúc cử tri không đơn thuần nghe phản ánh của cử tri, mà đại biểu còn giải thích, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND để cho cử tri hiểu và thông suốt. Muốn làm được điều này mỗi đại biểu phải tích cực nghiên cứu, nắm chủ trương; thường xuyên trau dồi kỹ năng hoạt động, kỹ năng thu thập thông tin và xử lý thông tin, “nghe dân nói và nói dân nghe”. 

Tổ đại biểu HĐND Khu vực 3 họp lệ

Tuyến đường Nguyễn Cư Trinh mà Khu vực 3 phường An Nghiệp tích cực xây dựng con đường “xanh - sạch - đẹp” trong nhiều năm qua vừa được quận Ninh Kiều công nhận giải A trong Liên hoan các mô hình văn hóa năm 2013 đã nói lên công sức đóng góp của nhân dân và Tổ đại biểu. Đường rộng lát gạch vỉa hè sạch, cây phủ bóng xanh mát. Mặc dù nơi đây có nhiều quán bán ở vỉa hè nhưng không có tình trạng lấn chiếm, xe để có trật tự và đa phần các quán đóng cửa trước 11 giờ đêm, đảm bảo không gian yên tĩnh cho người dân xung quanh nghỉ ngơi. Thành quả này có phần đóng góp không nhỏ của Tổ đại biểu HĐND Khu vực 3. 

Theo đại biểu Trần Quang Trung - Tổ trưởng Tổ đại biểu Khu vực 3 thì “Bên cạnh kết quả đạt được thì hoạt động của Tổ cũng còn 1 số hạn chế, công tác nắm bắt tâm tư người dân đôi lúc chưa kịp thời, 1 số ý kiến của tri phản ánh nhiều lần chưa được cấp trên quan tâm giải quyết cũng ảnh hưởng đến lòng tin nơi người dân; hoạt động chất vấn, giám sát đại biểu chưa chủ động nghiên cứu, tranh luận để làm sáng tỏ vấn đề…”. Đại biểu Trung còn chia sẻ, thời gian qua cử tri nơi đây phát biểu ý kiến nhiều về tình trạng gây ô nhiễm của một doanh nghiệp làm ảnh hưởng sinh hoạt của nhân dân xung quanh. Mặc dù nội dung này Tổ đã có kiến nghị nhưng các cấp chính quyền chưa giải quyết được. 

Dẫu biết rằng tất cả ý kiến, kiến nghị không thể giải quyết một sớm một chiều, nhưng với trách nhiệm của mình Tổ đại biểu HĐND Khu vực 3, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều đã thể hiện rõ trách nhiệm, tâm huyết trong từng hoạt động. Qua đó đã góp phần làm thay đổi cho diện mạo sáng xanh đẹp của trung tâm thành phố, tạo niềm tin tuyệt đối với cơ quan dân cử./.   

                                                                                                 Phương Hồng

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ