Video clip

4868003

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1111
số người truy cậpHôm nay1860
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968003

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Hội nghị “Một số vấn đề về tổ chức và hoạt động của Quốc hội”

Sáng nay, Hội nghị “Một số vấn đề về tổ chức và hoạt động của Quốc hội” do Ban Công tác đại biểu - Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức tại Cần Thơ trong 02 ngày 28, 29/8/2014.

Đến dự Hội nghị có đồng chí:  Nguyễn Quốc An - Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu, Ủy ban thường vụ Quốc hội cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Công tác đại biểu, Ủy ban thường vụ Quốc hội; về phía lãnh đạo thành phố Cần Thơ, có ông Huỳnh Văn Tiếp - Thành ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Sơn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đến dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Dưới đây là bài phát biểu chào mừng của ông Nguyễn Thanh Sơn:
 
Hôm nay, tôi rất vui mừng và vinh dự đến dự Hội nghị "Một số vấn đề về tổ chức và hoạt động của Quốc hội" do Ban Công tác đại biểu - Ủy ban thường vụ Quốc hội tổ chức. Thay mặt Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ xin được nhiệt liệt chào mừng Hội nghị và gửi lời chúc tốt đẹp đến quý vị đại biểu về dự Hội nghị.

Kính thưa quý đại biểu!

Có thể nói Luật Tổ chức Quốc hội là Luật xương sống của cơ quan lập pháp cao nhất. Luật này hướng dẫn, điều hành tất cả mọi hoạt động của Quốc hội nhằm vào thực thi pháp luật. Thực tiễn cho thấy, qua nhiều năm thi hành thì Luật Tổ chức Quốc hội đã có nhiều đóng góp quan trọng cho việc tổ chức và hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, thực chất và hiệu quả, hơn nữa còn là cơ sở pháp lý cho việc tổ chức, hoạt động của Quốc hội, các cơ quan thuộc Quốc hội, đại biểu Quốc hội trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tuy nhiên, thực tiễn cũng cho thấy Luật cũng còn bộc lộ vài bất cập, hạn chế cần phải sửa đổi, bổ sung cho phù hợp tình hình, điều kiện phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là trong thời điểm mà Hiến pháp năm 2013 đã có hiệu lực pháp luật, việc sửa đổi Luật Tổ chức Quốc hội lần này còn nhằm thể chế hóa Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), các văn kiện khác của Đảng và đặc biệt là để cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa được Quốc hội thông qua.

Một số điểm mới mà dự thảo đề cập như: quy định rõ hơn thẩm quyền của Quốc hội quyết định mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ cơ bản phát triển kinh tế - xã hội, quyết định chính sách cơ bản về tài chính, tiền tệ quốc gia; quyết định phân chia các khoản thu và nhiệm vụ chi giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương; quyết định mức giới hạn an toàn nợ quốc gia, nợ công, nợ chính phủ; quyết định các chính sách cơ bản về đối ngoại, cụ thể hóa thẩm quyền giải thể đơn vị hành chính tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đơn vị hành chính - kinh tế, tỷ lệ đại biểu Quốc hội chuyên trách,... sẽ góp phần đảm bảo nâng cao chất lượng, hoạt động của Quốc hội ngày càng đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Hy vọng, qua Hội nghị này chúng ta sẽ bàn bạc, thảo luận sâu hơn về những nội dung quan trọng mà dự thảo Luật đề cập, tin rằng, bằng kinh nghiệm, sự hiểu biết và trách nhiệm của quý đại biểu và các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong trao đổi, bàn bạc thì Hội nghị chúng ta sẽ thu về nhiều ý kiến hay để đóng góp vào dự thảo Luật.

Trước khi dứt lời, thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí trong Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử đã tin tưởng, chọn thành phố Cần Thơ là nơi tổ chức Hội nghị.

Kính chúc quý đại biểu tham dự Hội nghị nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Mong rằng, trong những ngày lưu lại đất Cần Thơ, quý đại biểu có thêm những hiểu biết về đất nước và con người Cần Thơ nhiều hơn.

Chúc Hội nghị của chúng ta thành công tốt đẹp. Xin trân trọng kính chào!

                                                                                                            Ngọc Hiếu

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ