Video clip

4863925

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1002
số người truy cậpHôm nay2429
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963925

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Hội nghị giao ban Thường trực HĐND thành phố và Thường trực HĐND quận, huyện 6 tháng đầu năm 2023
Chiều ngày 22/6/2023, tại huyện Vĩnh Thạnh, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND thành phố và Thường trực HĐND quận, huyện 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Quang cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của HÐND hai cấp thành phố tiếp tục nâng cao về chất lượng (đặc biệt là tổ chức thành công kỳ họp thứ 10 chuyên đề của HĐND thành phố ban hành 11 nghị quyết, HĐND 07/09 quận, huyện tổ chức 09 kỳ họp chuyên đề để thực hiện công tác nhân sự và quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND quận, huyện, ban hành trên 20 nghị quyết); hoạt động giám sát với nội dung chọn lọc, trọng tâm, trọng điểm, phù hợp thực tiễn. Các ý kiến, kiến nghị cử tri được chỉ đạo thực hiện kịp thời với nhiều hình thức, được đông đảo cử tri đồng tình, đánh giá rất cao. Đặc biệt, vừa qua Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của HĐND thành phố và triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử vào các hoạt động của HĐND, đây cũng là một điểm nhấn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động HĐND, nhằm mục tiêu giảm các văn bản hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, góp phần giảm thiểu chi phí hành chính. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, phù hợp với xu hướng Chính quyền số, tạo lập môi trường, phong cách làm việc ngày càng hiện đại, công khai, minh bạch.

Tại Hội nghị, có 11 tham luận của các Ban HĐND thành phố, Thường trực HĐND các quận, huyện, với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động tham mưu, hoạt động giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri,… đề ra giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, khó khăn và nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt công tác của HĐND các cấp, trên địa bàn thành phố.
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố biểu dương những thành tích và kết quả mà HĐND, Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu, đại biểu HĐND thành phố và HĐND các quận, huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời ghi nhận những nỗ lực đóng góp tích cực của Văn phòng Ðoàn Ðại biểu Quốc hội và HÐND thành phố, Văn phòng HÐND, UBND các quận, huyện. 

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
phát biểu Kết luận Hội nghị
 

Đồng chí cũng đề nghị tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả tích cực đã đạt được, từng bước khắc phục có hiệu quả những khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và quan tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023 của HĐND thành phố và quận, huyện đã đề ra. Trong đó, bám sát các Nghị quyết của Thành ủy, Đảng bộ, chính quyền các cấp về nhiệm vụ năm 2023, phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu của năm 2023. Trước mắt, là tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác chuẩn bị kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND thành phố và quận, huyện. Trong đó, cần lưu ý, quan tâm thực hiện tốt công tác thẩm tra của các Ban của HĐND đối với các báo cáo, dự thảo nghị quyết đảm bảo đúng theo quy định; chủ động xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023./.

Hồ Chí Thành

 
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ