Video clip

4864396

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1041
số người truy cậpHôm nay2900
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4964396

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ
 Sáng ngày 22/6/2023, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của HĐND thành phố. Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

 Chủ tọa Hội nghị

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Công tác đại biểu, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND thành phố, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố, các sở, ngành hữu quan của thành phố và sự đồng thuận của Nhân dân trên địa bàn thành phố, HĐND thành phố tổ chức thành công 10 kỳ họp của HĐND thành phố để thực hiện công tác nhân sự và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố, qua đó đã ban hành 131 nghị quyết (bao gồm: 28 nghị quyết quy phạm pháp luật và 103 nghị quyết cá biệt) trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, kịp thời thể chế các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hoạt động giám sát, tái giám sát được Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu, đại biểu HĐND thành phố quan tâm thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức với các nội dung được cư tri, dư luận xã hội quan tâm. 

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân nơi làm việc, nơi ứng cử được Thường trực HĐND, đại biểu HĐND thành phố thực hiện nghiêm túc và trách nhiệm đã góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri với đại biểu và cơ quan dân cử. Thường trực HĐND thành phố giữ mối quan hệ hài hoà, phối hợp chặt chẽ với UBND, MTTQVN, TAND, VKSND, các cơ quan, đoàn thể ở địa phương. Chính nhờ sự hợp tác, trao đổi thường xuyên của các cơ quan, đoàn thể đã góp phần giúp cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND thành phố hoàn thành nhiệm vụ. Các cơ quan, đoàn thể trong thành phố cũng thể hiện vai trò tích cực trong tổ chức thực hiện và góp phần vận động, tuyên truyền cho nhân dân tham gia thực hiện các nghị quyết được HĐND thành phố ban hành.

Tuy nhiên, công tác thể chế, ban hành các chính sách thuộc thẩm quyền HĐND thành phố để thực hiện các quy định của pháp luật, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, các Nghị quyết chuyên đề, đề án, chương trình của Thành ủy chưa đảm bảo tiến độ theo Chương trình xây dựng Nghị quyết toàn khóa của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Một số nội dung do UBND thành phố trình tại kỳ họp chưa chặt chẽ, chưa đạt chất lượng theo yêu cầu, nên còn tình trạng rút lại nội dung trình qua thẩm tra của các Ban của HĐND thành phố; chất lượng tham gia các hoạt động của HĐND ở một vài đại biểu còn hạn chế; nội dung giám sát, khảo sát phần nào chưa đáp ứng hết sự mong mỏi của cử tri thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố biểu dương những thành tích và kết quả mà HĐND, Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND thành phố đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng đề nghị tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả tích cực đã đạt được, từng bước khắc phục có hiệu quả những khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng thời quan tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 của HĐND hai cấp đã đề ra. Trong đó, bám sát các Nghị quyết của Thành ủy, Đảng bộ, chính quyền các cấp về nhiệm vụ năm 2023, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2023. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc UBND cùng cấp kịp thời thể chế hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết do HĐND thành phố và quận, huyện đã ban hành trong năm 2023. Riêng đối với HĐND thành phố tiếp tục theo dõi, đôn đốc UBND thành phố trong việc thể chế hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết số 98/NQ-CP của Chính phủ, nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nghị quyết, chương trình, đề án của Thành ủy đã ban hành. Quan tâm, thực hiện có hiệu quả việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND các cấp theo quy định.

Nhân dịp này, Thường trực HĐND thành phố đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 04 Tổ đại biểu HĐND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND năm 2022.

 

 

Khen thưởng các Tổ đại biểu

Tại hội nghị lần này, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố phối hợp với Viễn thông Cần Thơ thực hiện hướng dẫn, cài đặt phần mềm ứng dụng điện tử vào máy tính bảng cho các đại biểu HĐND thành phố nhằm mục tiêu giảm các văn bản hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, góp phần giảm thiểu chi phí hành chính. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, phù hợp với xu hướng Chính quyền số, tạo lập môi trường, phong cách làm việc ngày càng hiện đại, công khai, minh bạch. Và việc ứng dụng CNTT này được bắt đầu áp dụng tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND thành phố diễn ra từ ngày 05/7 đến ngày 07/7/2023 sắp tới./.

Hồ Chí Thành

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ