Video clip

4869554

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online873
số người truy cậpHôm nay3412
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969554

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Họp báo về kỳ họp thứ 19 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ngày 27 tháng 11 năm 2020, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố đã tổ chức họp báo để thông tin về thời gian, địa điểm, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 19 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2020) của HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố và ông Tô Tuấn Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng, Phụ trách Văn phòng HĐND thành phố cùng chủ trì họp báo. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các Ban của HĐND thành phố, các sở, ngành tham mưu Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố có Tờ trình tại kỳ họp thứ 19 (gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an thành phố), phóng viên của 13 cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn thành phố.


(Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố
phát biểu tại buổi họp báo)

Tại buổi họp báo, ông Tô Tuấn Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng, Phụ trách Văn phòng HĐND thành phố đã thông báo kỳ họp thứ 19 của HĐND thành phố sẽ diễn ra từ ngày 02 đến ngày 04 tháng 12 năm 2020 tại Hội trường UBND thành phố, được Đài Phát thanh Truyền hình thành phố phát sóng trực tiếp để phục vụ cử tri.

Theo đó, kỳ họp này HĐND thành phố sẽ xem xét khoảng 48 báo cáo và 01 thông báo. Trong đó, có 04 báo cáo của Thường trực HĐND thành phố, 18 báo cáo của UBND thành phố, 08 báo cáo của các Ban HĐND thành phố, 03 báo cáo của các cơ quan Tư pháp, 15 báo cáo của Giám đốc Sở, Thủ trưởng ngành, địa phương về kết quả thực hiện những vấn đề đã hứa, tiếp thu, ghi nhận tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 17 của HĐND thành phố; nghe Thông báo về hoạt động của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tham gia xây dựng chính quyền và những đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND những vấn đề cần thiết phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thành phố. Xem xét, thông qua 32 Tờ trình của UBND thành phố (kể cả 17 tờ trình xin chủ trương đầu tư 17 dự án), 19 dự thảo Nghị quyết (chưa kể các nghị quyết về nhân sự). Nội dung chủ yếu của các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết là cụ thể hóa các quy định của Trung ương, ban hành một số chính sách, quy định của thành phố phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đảm bảo hoạt động của HĐND thành phố và các vấn đề quan trọng khác.

Hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn được đổi mới theo hướng rút ngắn cả thời gian đặt câu hỏi, thời gian trả lời để tăng cường hoạt động tranh luận. Đại biểu HĐND thành phố sẽ chất vấn về những vấn đề thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND, Ủy viên UBND, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND thành phố, Chánh án TAND, Viện trưởng VKSND theo luật định. Nội dung chất vấn là những vấn đề mang tính thời sự, bức xúc của cử tri trên các lĩnh vực. Ngoài ra, còn thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố, cụ thể là trình HĐND thành phố xem xét, miễn nhiệm 01 và bầu bổ sung 01 Phó Chủ tịch HĐND thành phố; xem xét, miễn nhiệm 03 và bầu bổ sung 03 Phó Chủ tịch UBND thành phố.

 

 

Sau khi nghe Lãnh đạo Văn phòng HĐND thành phố thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, các đại biểu dự họp báo đều đồng tình, nhất trí cao với nội dung, chương trình kỳ họp thứ 19 của HĐND thành phố khóa IX; đồng thời, đề nghị thông tin thêm về công tác nhân sự trình tại kỳ họp này.  

 

 

Kết thúc buổi họp báo, ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã trả lời, trao đổi cụ thể các vấn đề mà phóng viên đã đặt ra.  Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo, đài địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố liên hệ chặt chẽ với Văn phòng HĐND thành phố để tuyên truyền, đưa tin trước, trong và sau kỳ họp thứ 19 để các cấp, các ngành và cử tri thành phố biết, theo dõi. Giao Văn phòng HĐND thành phố cung cấp thông tin, kịch bản, tài liệu có liên quan đầy đủ, kịp thời để các cơ quan báo, đài tuyên truyền về kỳ họp thứ 19 của HĐND thành phố./.

Tin và ảnh: Thạch Nuôi
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ