Video clip

4865668

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1111
số người truy cậpHôm nay4173
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4965668

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Họp báo về kỳ họp thứ 6 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 05 tháng 07 năm 2022, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố tổ chức họp báo thông tin về thời gian, địa điểm, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2022) của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố và ông Tô Tuấn Nghĩa, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố chủ trì họp báo. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, các Ban của HĐND thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND), các sở, ngành tham mưu Ủy ban nhân dân  thành phố có Tờ trình tại kỳ họp thứ 6, phóng viên của 16 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.  

Ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố
phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Tô Tuấn Nghĩa, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố thông tin kỳ họp thứ 6 của HĐND thành phố sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08 tháng 7 năm 2022 tại Hội trường Thành ủy, được phát thanh và truyền hình trực tiếp để cử tri thuận tiện theo dõi.

Theo đó, kỳ họp này HĐND thành phố dự kiến sẽ xem xét 38 báo cáo và 01 thông báo. Trong đó, có 04 báo cáo của Thường trực HĐND thành phố, 13 báo cáo của UBND thành phố, 08 báo cáo của các Ban HĐND thành phố, 03 báo cáo của các cơ quan Tư pháp, 10 báo cáo của Giám đốc Sở, Thủ trưởng ngành, địa phương về kết quả thực hiện những vấn đề đã hứa, tiếp thu, ghi nhận qua chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 của HĐND thành phố; Thông báo về hoạt động của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tham gia xây dựng chính quyền và những đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND những vấn đề cần thiết phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của thành phố. Xem xét, thông qua 27 Tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Trong đó, có 03 dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND thành phố, 24 Tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của UBND thành phố.

Về hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn Đại biểu HĐND thành phố sẽ chất vấn  đối với tất cả đối tượng theo luật định về những vấn đề thuộc trách nhiệm của Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND, Ủy viên UBND, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND thành phố, Chánh án TAND, Viện trưởng VKSND.

Tham dự buổi họp báo, các phóng viên, biên tập viên đã phát biểu đánh giá cao sự chuẩn bị các nội dung của Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố  để cung cấp đầy đủ thông tin để các phóng viên thuận tiện trong việc tác nghiệp; ngoài ra đại diện các cơ quan báo chí đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố tiếp tục cập nhật tài liệu kỳ họp đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố để phóng viên tiếp cận đầy đủ.

Kết thúc buổi họp báo, ông Nguyễn Thành Đông, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đã trả lời các vấn đề mà phóng viên đặt ra. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo, đài địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố kịp thời đưa tin, tuyên truyền các nội dung của kỳ họp thứ 6 để các cấp, các ngành và cử tri thành phố biết, theo dõi và thực hiện. Giao Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND thành phố cung cấp thông tin, kịch bản, tài liệu có liên quan (nếu có phóng viên yêu cầu) đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đồng thời bố trí khu vực tại Hội trường phù hợp để các phóng viên báo, đài tuyên truyền về kỳ họp thứ 6 của HĐND thành phố./.

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ