Video clip

4863555

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online982
số người truy cậpHôm nay2059
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963555

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Họp liên tịch chuẩn bị kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) của Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ
              Sáng ngày 19/10/2023, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố và đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố đồng chủ trì cuộc họp liên tịch chuẩn bị kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) của Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND thành phố và UBND thành phố thống nhất kỳ họp dự kiến sẽ tiến hành trong 03 ngày, từ ngày 06 - 08/12/2023, tại Hội trường Thành ủy; kỳ họp dự kiến thông qua 42 báo cáo của Thường trực HÐND thành phố, UBND thành phố và các sở, ban, ngành thành phố; 01 thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố và 31 nghị quyết của HÐND thành phố liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố; ngoài ra, HÐND thành phố sẽ thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền (nếu có).

Bên cạnh đó, Thường trực HÐND, UBND và UBMTTQVN thành phố cũng thống nhất kế hoạch tiếp xúc cử tri và họp tổ đại biểu HÐND trước và sau kỳ họp thứ 13 của HÐND thành phố. Theo đó, các tổ đại biểu HÐND thành phố bắt đầu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp từ ngày 01/11/2023 và hoàn thành chậm nhất là ngày 13/11/2023. Sau kỳ họp, các tổ đại biểu HÐND hoàn thành việc tiếp xúc cử tri chậm nhất là ngày 29/12/2023.

Đồng thời, tại cuộc họp cũng thống nhất dự kiến danh sách lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu là 29 đại biểu; không lấy phiếu tín nhiệm đối với 04 đại biểu (theo khoản 5, Điều 2, Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội).


Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường đề nghị các sở, ngành trên cơ sở các quy định của trung ương, thực tiễn thành phố khẩn trương chuẩn bị tốt các nội dung, bảo đảm quy định về thời gian và chất lượng của từng nội dung.

 

Đồng chí Phạm Văn Hiểu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu nhấn mạnh, kỳ họp cuối năm nhiều nội dung quan trọng, thời gian từ nay đến cuối năm 2023 ngắn, đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành làm tốt công tác chuẩn bị, rà soát kỹ, cụ thể các danh mục, nội dung để tiếp tục bổ sung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết cho phù hợp thực tế, đúng quy định, tổng hợp báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND. Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố cũng yêu cầu các Ban của HĐND thành phố và các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ để công tác thẩm tra, rà soát, tổng hợp được liên thông; UBMTTQVN thành phố tổng hợp ý kiến cử tri đối với người được lấy phiếu tín nhiệm (nếu có) đồng thời xem xét những nội dung cần phản biện xã hội, chuẩn bị sớm để nghị quyết được xây dựng đảm bảo phù hợp thực tiễn; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, các cơ quan có liên quan tập trung bám sát các công việc được phân công, chuẩn bị thật kỹ các nội dung để Kỳ họp thứ 13 của HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được diễn ra thành công tốt đẹp.

Hồ Chí Thành

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ