Video clip

4866008

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1038
số người truy cậpHôm nay4513
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4966008

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

KIẾN NGHỊ CỬ TRI KỲ HỌP 4 VỀ LĨNH VỰC PHÁP CHẾ

Việc cử tri quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy kiến nghị ngành chức năng cần có các giải pháp để các hộ tiểu thương đầu các hẻm, chợ mua bán đảm bảo trật tự; cũng như, công tác quản lý việc đậu, đỗ xe nhằm hạn chế lấn chiếm lòng, lề đường: Chợ Trần Việt Châu, đường Trần Văn Hoài, tuyến đường Nguyễn Văn Linh, nội dung này được trả lời như sau:

Trả lời:

Công tác đảm bảo trật tự kỷ cương đô thị luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, kịp thời chấn chỉnh, lập lại trật tự kỷ cương đô thị - trật tự công cộng trên địa bàn. Việc cử tri quan tâm, phản ánh, UBND thành phố đã chỉ đạo các quận, huyện kiểm tra, chấn chỉnh, kết quả như sau:

- Đối với khu vực chợ An Hòa (chợ Trần Việt Châu): Trong thời gian qua, UBND quận Ninh Kiều đã phối hợp với Công an thành phố ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị - trật tự công cộng trên địa bàn quận, nhất là tại các điểm chợ, trong đó có chợ An Hòa. Đến nay, tình hình trật tự đô thị tại khu vực chợ tương đối tốt, đảm bảo đường thông hè thoáng, tạo vẻ mỹ quan đô thị và cảnh quan đường phố, phục vụ nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn. Tuy nhiên, tình trạng các hộ dân (không có hộ khẩu thuộc thẩm quyền quản lý của quận Ninh Kiều) bán hàng rong, nhỏ lẻ,… vẫn còn tiếp diễn. Do đó, đề nghị UBND quận Ninh Kiều có giải pháp chấn chỉnh, nhắc nhở các tiểu thương, người buôn bán nhỏ này… nghiêm chỉnh chấp hành theo các quy định pháp luật.

- Đối với tuyến đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh và đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi và An Khánh: Từ đầu tháng 3/2017 các ngành chức năng của quận đã tổ chức ra quân thực hiện công tác tuyên truyền, lập biên bản đối với các hộ dân kinh doanh, buôn bán trên các tuyến đường này cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và trong thời hạn 15 ngày các hộ dân tự bố trí quầy hàng, khu vực buôn bán theo hướng dẫn của các ngành chức năng. Các trường hợp không tự giác chấp hành, UBND phường sẽ lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt VPHC theo quy định.

- Đối với các tuyến đường có vỉa hè hẹp (tuyến đường Nguyễn Văn Linh): các ngành chức năng kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; đậu, đỗ xe sai quy định, gắn biển báo, treo biển quảng cáo trên vỉa hè gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông, sử dụng vỉa hè để trồng cây, mua bán, làm điểm tập kết vật liệu xây dựng,... nhằm đảm bảo trật tự đô thị, tạo vẻ mỹ quan và cảnh quan đường phố, phục vụ nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

Trong thời gian tới, UBND thành phố yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự kỷ cương đô thị và vệ sinh môi trường như vận động xã hội hóa để lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh tại các điểm thường xuyên xảy ra lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất trật tự đô thị,… để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh. 

(Nguồn: Báo cáo số 76/BC-UBND ngày 05/5/2017 của UBND thành phố).

                                                                                                                      

Cử tri quận Cái Răng kiến nghị ngành Điện và ngành Viễn thông cần phải bó gọn dây khi thi công công trình, nhằm tạo vẻ mỹ quan đô thị, nội dung này được trả lời như sau:

Trả lời:

Trong thời gian qua, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp điện lực, viễn thông và truyền hình cáp phối hợp chặt chẽ thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp thông tin và điện lực theo Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 29/12/2014 của UBND thành phố.

- Năm 2016, các đơn vị được giao hoàn thành chỉnh trang, gông bó cáp 105 tuyến đường, hẻm với tổng chiều dài 134,303 km, vượt 12 tuyến đường với chiều dài 15,481 km; trong đó, Công ty Điện lực thành phố thực hiện gông cáp đối với 62 tuyến đường, hẻm với tổng chiều dài 83,321 km và các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp thực hiện bó cáp trên 43 tuyến đường, hẻm với tổng chiều dài 50,982 km.

- Năm 2017, thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện chỉnh trang hệ thống cáp treo thông tin và điện lực (gông cáp đối với 127 tuyến đường, hẻm, nhánh hẻm, với tổng chiều dài 135,727 km). Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp thực hiện di dời, ngầm hóa hệ thống cáp tại một số địa điểm theo quy hoạch và các dự án xây dựng, phát triển giao thông của thành phố.

Trong thời gian tới, UBND thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ khi triển khai chỉnh trang và thi công mạng lưới phải tổ chức thay thế thu hồi các loại cáp thừa, không còn sử dụng để giảm tải cho hệ thống cột và gông treo cáp, tạo vẻ mỹ quan đô thị; nghiên cứu thay thế gông lớn hơn đối với các tuyến đường đã thực hiện chỉnh trang, gông cáp có khối lượng cáp nhiều, quá tải; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp khi thi công mới phải đưa cáp vào gông, đảm bảo gọn gàng.

(Nguồn: Báo cáo số 76/BC-UBND ngày 05/5/2017 của UBND thành phố).

                                                                                                                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ