Video clip

4866614

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1079
số người truy cậpHôm nay472
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4966614

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

KIẾN NGHỊ CỬ TRI SAU KỲ HỌP 4 VỀ LĨNH VỰC Y TẾ
Cử tri quận Bình Thủy kiến nghị BHXH thành phố nên cấp thẻ BHYT cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng BTXH và người dân trước ngày 30/12, để tạo thuận lợi cho người dân khám, điều trị bệnh được liên tục. Nội dung này được trả lời như sau:

Trả lời: Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội thành phố, hiện nay có 25 nhóm đối tượng tham gia BHYT và do các cơ quan quản lý lập danh sách chuyển cơ quan Bảo hiểm xã hội để cấp thẻ BHYT. Trong đó nhóm đối tượng là người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có công với cách mạng, người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên, bảo trợ xã hội... do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT. Tiếp thu ý kiến của cử tri, Bảo hiểm xã hội Cần Thơ sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc lập danh sách tham gia bảo hiểm y tế của gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội trước ngày 15/12 hàng năm để cấp thẻ cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội trước 30/12 hàng năm, để đảm bảo quyền lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh BHYT.

Nguồn: Báo cáo số 76/BC-UBND ngày 05/5/2017 của UBND thành phố)./.

Cử tri huyện Phong Điền kiến nghị ngành Y tế có giải pháp, hướng dẫn việc phối hợp giữa các tuyến, bệnh viện nhằm hỗ trợ bệnh nhân điều trị trong trường hợp trái tuyến. Nội dung này được trả lời như sau:

Trả lời:

Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 08/12/2016, Sở Y tế đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố tổ chức Hội nghị hướng dẫn đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế nhằm hướng dẫn các cơ sở y tế thực hiện đúng các quy định về khám, chữa bệnh BHYT và đảm bảo quyền lợi cho người bệnh trong chuyển tuyến.

Sở Y tế đã có văn bản hướng dẫn đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu và chuyển tuyến trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHYT và đảm bảo các quyền lợi trong khám, chữa bệnh và chuyển tuyến BHYT.

Năm 2017, Sở Y tế thống nhất với BHXH thành phố hướng dẫn thực hiện đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và chuyển tuyến khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn thành phố, cụ thể:

- Người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện được quyền khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa, hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn thành phố.

- Người có thẻ BHYT được đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện (Bệnh viện đa khoa quận, huyện; Trung tâm Y tế quận, huyện; Bệnh viện đa khoa tư nhân từ hạng III trở xuống; Phòng khám đa khoa và tương đương) được hưởng quyền lợi đúng tuyến khám bệnh, chữa BHYT tại một trong các cơ sở này.

- Người có thẻ BHYT được bệnh viện tuyến quận, huyện (bao gồm cả bệnh viện đã được xếp hạng I, hạng II) và bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh chuyển tuyến đến bệnh viện đa khoa, các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh cùng hạng hoặc hạng thấp hơn.

- Trường hợp cấp cứu: Người bệnh được cấp cứu tại bất kỳ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nào. Bác sĩ hoặc y sĩ tiếp nhận người bệnh đánh giá và chịu trách nhiệm việc xác định tình trạng cấp cứu và ghi vào hồ sơ, bệnh án.

- Trường hợp người bệnh được chuyển đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác thì chỉ cần Giấy chuyển tuyến của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi.

-Trường hợp người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu ghi trên thẻ và sau đó được chuyển tiếp đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác thì chỉ cần Giấy chuyển tuyến của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi trực tiếp chuyển người bệnh đi.

Nguồn: Báo cáo số 76/BC-UBND ngày 05/5/2017 của UBND thành phố)./.

                                                                                                                        Ngọc Hiếu

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ