Video clip

4869561

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online879
số người truy cậpHôm nay3419
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4969561

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

KIẾN NGHỊ NHIỀU VẤN ĐỀ BỨC XÚC

(CT)- Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, ngày 24-9-2014, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm: ông Huỳnh Văn Tiếp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ; bà Nguyễn Minh Phương, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã TXCT phường Châu Văn Liêm và phường Thới An, quận Ô Môn. Bà Trần Hồng Thắm, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã TXCT tại phường Trung Nhứt (quận Thốt Nốt) và thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh).

Tại các buổi TXCT, các đại biểu đã thông tin tóm tắt về dự kiến thời gian chương trình kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII; đồng thời, dành nhiều thời gian để lắng nghe cử tri đóng góp những ý kiến, kiến nghị gởi đến QH, các bộ ngành Trung ương, địa phương.

Cử tri quận Ô Môn kiến nghị, hằng năm, tỷ lệ rừng bị phá, thiệt hại ngày một tăng nhanh. Vì vậy, QH, Chính phủ cần có giải pháp để bảo vệ rừng hiệu quả hơn; đồng thời, cần quy định trách nhiệm đối với chủ tịch UBND tỉnh, thành phố nơi có diện tích rừng bị tàn phá cao. Cử tri phản ánh hiện nay nhiều văn bản luật đã ban hành nhưng chưa được thực hiện một cách nghiêm túc, đề nghị QH tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật, đảm bảo tính răn đe, giúp người dân nâng cao nhận thức, chấp hành tốt luật pháp; mặt khác, nhiều văn bản dưới luật (nghị định, thông tư) khi ban hành có nội dung trái luật, gây khó khăn trong việc áp dụng, thực hiện, phải hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung gây lãng phí lớn, làm mất lòng tin trong nhân dân, đề nghị cần chấn chỉnh và quy định trách nhiệm đối với cơ quan ban hành các văn bản đó. Cử tri kiến nghị, QH, Đảng, Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng và cần có cơ chế bảo vệ người tố cáo tham nhũng, để công tác phòng chống tham nhũng được thực hiện mạnh mẽ hơn. Cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp. Theo các cử tri phản ánh, hiện tại, trình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả, kém chất lượng tràn lan, gây thiệt hại sản xuất, ảnh hưởng đời sống người nông dân, đề nghị các cấp có thẩm quyền cần tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý mạnh mẽ hơn, mang tính răn đe, đảm bảo quyền lợi của người nông dân.

Cử tri quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh kiến nghị QH, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông góp phần đảm bảo cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội; đầu tư xây dựng thêm các trạm cung cấp nước sạch phục vụ người dân. Trong lĩnh vực nông nghiệp, nhiều cử tri kiến nghị đến các bộ, ngành Trung ương đầu tư hệ thống đê bao khép kín, nạo vét các kênh, rạch bị bồi lắng để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đảm bảo cho người dân vận chuyển hàng hóa nông sản. Hiện nay, việc liên kết 4 nhà chưa mang lại hiệu quả, còn nhiều bất cập. Qua đó, cử tri kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sớm có giải pháp và ban hành các quy định cụ thể để việc liên kết 4 nhà mang lại hiệu quả thiết thực; đề nghị xem xét nâng mức vay vốn ngân hàng cho nông dân có điều kiện phát triển sản xuất. Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương quan tâm công tác nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đi đôi với giải quyết việc làm; giảm tải một số chương trình học đối với học sinh cấp tiểu học nhưng đảm bảo chất lượng đào tạo...

Các ĐBQH đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, ngày 24-9-2014, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm: ông Huỳnh Văn Tiếp, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ; bà Nguyễn Minh Phương, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã TXCT phường Châu Văn Liêm và phường Thới An, quận Ô Môn. Bà Trần Hồng Thắm, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã TXCT tại phường Trung Nhứt (quận Thốt Nốt) và thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh).

THANH THƯ- THÁI AN

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ