Video clip

4863971

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1044
số người truy cậpHôm nay2475
số người truy cậpHôm qua3783
số người truy cậpTất cả4963971

THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG

Kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại quận Ninh Kiều (đợt 2)
 Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-UBBC ngày 24-02-2021 của Ủy ban bầu cử (UBBC) thành phố Cần Thơ kiểm tra công tác bầu cử và phân công thành viên UBBC thành phố kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương. Ngày 15-4-2021, Đoàn kiểm tra công tác bầu cử (Đoàn số 01) của UBBC thành phố do đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, Phó Chủ tịch UBBC thành phố làm Trưởng đoàn, kiểm tra tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị cầu cử tại quận Ninh Kiều.

(Ảnh: Ông Nguyễn Xuân Hải (phải), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, Phó Chủ tịch UBBC thành phố)

Nội dung kiểm tra: Việc thành lập các Ban bầu cử, các Tổ bầu cử; việc lựa chọn khu vực bỏ phiếu, địa điểm bỏ phiếu; việc tiếp nhận và bảo quản các loại phương tiện vật chất kỹ thuật phục vụ công tác bầu cử; việc niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các phường và những địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu; việc thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để nhân dân kiểm tra; kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ hai và công tác phối hợp chuẩn bị cho Hội nghị hiệp thương lần thứ ba; tình hình, kết quả việc tiếp nhận, xác minh và trả lời các vụ việc cử tri nêu lên đối với người ứng cử đại biểu HĐND quận, phường (nếu có); công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị cấp trên và những việc đã triển khai thực hiện trong công tác tuyên truyền, công tác giữ an ninh - trật tự và an toàn xã hội; công tác hậu cần, đảm bảo kinh phí thực hiện các công việc liên quan đến công tác bầu cử ở địa phương; phương hướng từ nay đến ngày 15-5-2021.

Đến thời điểm kiểm tra trên địa bàn quận Ninh Kiều có tổng số 177.409 cử tri tham gia bỏ phiếu, tổng số 163 khu vực bỏ phiếu tại các phường, trong đó có 19 khu vực bỏ phiếu riêng (gồm 15 khu vực bỏ phiếu tại trường đại học, 03 tại các đơn vị vũ trang nhân dân và 01 ở bệnh viện). Danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND các phường, nhà văn hóa khu vực, tại các khu vực bỏ phiếu riêng và tại những điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, UBND các phường thông báo rộng rãi thời gian, địa điểm niêm yết danh sách cử tri để nhân dân địa phương kiểm tra. Thành lập 07 Ban bầu cử đại biểu HĐND quận, 61 Ban bầu cử đại biểu HĐND của 11 phường.

Đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai vào ngày 18-3-2021, với kết quả đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ cơ cấu theo quy định của Nghị quyết số 1187/NQ-UBTVQH14 ngày 11/01/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội được triển khai thực hiện khá tốt và có xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xảy ra trước, trong và sau ngày bầu cử; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được quan tâm thực hiện,…

(Hình ảnh Đoàn đi kiểm tra thực tế tại các phường)

Trước đó, đoàn kiểm tra đã kiểm tra việc lập, niêm yết danh sách cử tri tại 11 phường thuộc quận, kết quả cho thấy cơ bản các địa phương đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, tuy nhiên, việc lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri tại một số nơi chưa đảm bảo theo quy định như một số trường hợp thiếu ngày, tháng, năm sinh của cử tri hoặc cử tri sinh năm 2003 thì ghi thiếu ngày sinh, tháng sinh; cảnh quang môi trường xung quanh khu vực niêm yết danh sách cử tri tại nơi công cộng một số điểm chưa đảm bảo vệ sinh, mỹ quan,...

Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những hạn chế của địa phương, đề nghị có khắc phục trong thời gian tới, cũng như ghi nhận các kiến nghị đề xuất của UBBC quận Ninh Kiều và sẽ tổng hợp báo cáo đến UBBC thành phố để có chỉ đạo trong thời gian tới./.  

 Hoài Phương
Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ