Video clip

4868065

Lượt truy cập

số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpĐang online1138
số người truy cậpHôm nay1923
số người truy cậpHôm qua4647
số người truy cậpTất cả4968065

PHÚC ĐÁP ĐƠN THƯ, KIẾN NGHỊ

Kiến nghị Công an TP xác minh, làm rõ vụ việc khiếu nại của ông Huỳnh Văn Thi

(CT)- Ngày 26-8-2014, ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Cần Thơ đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành chức năng thành phố và quận Ninh Kiều xoay quanh việc giải quyết khiếu nại của ông Huỳnh Văn Thi (ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) liên quan việc tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuộc thửa đất 205, diện tích 2.000m2 với vợ chồng bà Lương Thị Thu Hồng, ông Võ Minh Điền.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của lãnh đạo các sở, ngành chức năng, ông Huỳnh Văn Tiếp kết luận: Đây là vụ việc có tính chất phức tạp, kéo dài trong nhiều năm qua. Vì thế, Đoàn ĐBQH thành phố kiến nghị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố, VKSND thành phố sớm vào cuộc xác minh, làm rõ những tình tiết có liên quan đến vụ việc lại ngay từ đầu. Sau đó, có văn bản báo cáo Thành ủy và Đoàn ĐBQH thành phố để xem xét, có hướng giải quyết tiếp, theo đúng quy định pháp luật.

Như Báo Cần Thơ, số ra ngày 9-8-2014, có phản ánh: Năm 2002, cha ông Thi là ông Huỳnh Văn Thanh cùng gia đình thỏa thuận bán 1.000m2 đất (trong tổng số 2.000m2 đất thuộc thửa đất 205), với giá 45 lượng vàng 24K cho vợ chồng bà Hồng, ông Điền. Sau đó, vợ chồng bà Hồng, ông Điền liên hệ Ban Địa chính thành phố cũ (nay là Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ninh Kiều) mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Thanh đứng tên, rồi vợ chồng bà giả mạo chữ ký của ông Thanh làm thủ tục chuyển nhượng, sang tên hết khoảng 2.000m2 đất trong thửa 205 cho 18 người mua đất sau này. Phát hiện sự việc, năm 2009, gia đình ông Thi có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng. Năm 2010, ông Thi khởi kiện và đã được TAND quận Ninh Kiều thụ lý vụ kiện, nhưng đến nay, vụ việc vẫn chưa đưa ra xét xử.

Chấn Hưng

Tin bài liên quan:

Bản đồ

Liên kết Website

Du lịch cần thơ